CHENNAI 12/12/06 – Bản tin của Hội Đồng Giám Mục Ấn Độ (INCS)cho biết trong ngày Chúa Nhật vừa qua, khoảng 2000 người Công Giáo đã quy tụ tại nhà thờ Thánh Tôma ở Chenmai để xuống đường biểu tình phản đối cảnh sát lơ là trong việc điều tra vụ giết một giám đốc quản trị nhà thờ. Đó là ông K.S. Jacob phụ trách trách cửa tiêm bán các sản phẩm đạo của giáo phận

Đức Tổng Giám Mục M. Chinnappa của TGP Madras-Mylapore và Đức Giám Mục A. Neethinathan của GP Chengelput đã dẫn đầu cuộc biểu tình trong đó có nhiều linh mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân cầm tấm biểu ngữ có hàng chữ. “Đừng Khuyến Khích Bạo Động Tôn Giáo”. Đám biểu tình đã diễn hành trên quãng đường dài 3 cây số. Sau đó quy tụ lại một chổ kêu gọi cảnh sát thành phố phải đưa kẻ sát nhân ra trước công lý.

Ông Jacob đã bị đâm trong nhà thờ thánh Tôma vào ngày 26 tháng 11 vừa qua. Sau đó cảnh sát đã bắt hung thủ là Ramesh Kumar. Cảnh sát cũng bắt luôn Ramesh Babu là người đã thú nhận giết ông Tôma. Tên này cũng thú nhận là đã lấy máu nạn nhân vảy khắp nơi trong nhà thờ và còn bôi lên tường.

Cảnh sát thì cho rằng tên sát nhân là một người mắc bệnh tâm thần. Trong khi đó những người biểu tình thì cho rằng các phạm nhân không phải là kẻ mắc bệnh tâm thần như cảnh sát nói mà đây là vụ che lấp bạo động tôn giáo vì 2 phạm nhân đều là người có học. Ramesh Kumar là một kỹ sư đã từng làm việc ở ngoại quốc, còn tên kia đã tốt nghiệp đại học.

Đức TGM M. Chinnappa tuyên bố” Cần có một đoàn chuyên môn về tâm lý đê điều tra sát nhân có phải là người mắc bệnh tâm thần hay không. Chúng tôi ngờ rằng vụ này do một nhóm nào đó đứng ở đàng sau khuyến khích bạo động tôn giáo.

Đức Giám Mục Neethinathan tuyên bố “truyền thông thì không có nguồn tin nào khác nên đã tin vào báo cáo của cảnh sát”. Ngài cũng nói thêm: “Giới chức Giáo Hội trước đây đã bày mối quan tâm của mình với cảnh sát về vụ sát nhân này và cảnh sát đã bảo là sẽ điều tra. Cảnh sát cũng khuyên chúng tôi đừng cho các cơ quan truyền thông biết vụ việc. Nhưng đến nay họ đã không chú ý gì tới mối quan tâm của chúng tôi.”