Nhà ga Gioan Phaolô II tại Rôma
Sáng thứ Bẩy 23/12/2006, tại nhà ga trung ương Rôma Termini, ông thị trưởng thành phố Rôma, Walter Veltroni, đã chủ sự lễ đặt tên cho nhà ga này là Gioan Phaolô II để kính nhớ đến vị Giáo Hội quá cố.

Trong phần khai mạc buổi lễ, ông thị trưởng đã nồng nhiệt chào mừng Đức Hồng Y Tarcisio Bertone, quốc vụ khanh Tòa Thánh, Đức Hồng Y Camillo Ruini, giám quản Rôma và là chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Italia.

Nhà ga Gioan Phaolô II là nhà ga lớn nhất Âu Châu với diện tích tổng cộng lên đến 225,000m2. Mỗi ngày nhà ga đón tiếp 480,000 lượt hành khách, tức là mỗi năm đón 175 triệu lượt người. Để đón ngày Quốc Tế Giới Trẻ tổ chức tại Rôma vào Đại Năm Thánh 2000, chính phủ Italia đã cho ra hơn 119 triệu Euro để mở rộng nhà ga lên quy mô lớn nhất Châu Âu như hiện nay.

Những nỗ lực đặt tên cho nhà ga này là Gioan Phaolô II đã được ông thị trưởng Walter Veltroni khởi xướng sau khi Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II qua đời hồi tháng Hai năm ngoái.

Sau nghi thức đặt tên nhà ga, các viên chức thành phố Rôma cũng đã giới thiệu hai tấm bảng đồng kỷ niệm Đức Gioan Phaolô II.