Rôma - Một cuốn sách mới ra mắt tại Italia đã chỉ trích việc xuyên tạc hình ảnh bà Maria Mađalêna như một “nữ tính linh thánh” đã gây chú ý trên các phương tiện truyền thông.

Học giả Italia, ông Mario Arturo Iannaccone, người đã từng viết nhiều tác phẩm lên án Ngộ Giáo và các xuyên tạc Kinh Thánh khác, cho biết trong thời đại mới ngày nay, bà Maria Mađalêna, người mà Phúc Âm mô tả như là một người tội lỗi ăn năn và là một môn đệ của Chúa Kitô, thì nay xuất hiện dưới ánh sáng mới như đại biểu của một thứ “nữ tính linh thánh và một thứ tinh thần của một nữ thần”.

Điều này khác biệt sâu xa với quan điểm của Kitô Giáo về các thánh và gần gũi với những huyền thoại đưa ra bởi Dan Brown trong cuốn Mật Mã Da Vinci – là cuốn đã được các nhà xuất bản chịu ảnh hưởng nặng của ngoại giáo như Wicca và New Age đề cao.

Hình ảnh mới về bà Maria Mađalêna có tính chất “nhiều hứa hẹn, tương đối chủ nghĩa hơn, và đa văn hóa hơn: hoàn hảo cho não trạng hiện đại”.

Nhật báo Corriere della Sera (Tin Chiều) đã đăng tải các chỉ trích của ông Iannaccone trước diễn biến này. Trong khi tờ Avvenire (Tương Lai) của Hội Đồng Giám Mục dành nguyên trang bìa nói về tờ báo với dòng tít “Hãy buông tha Maria Mađalêna”.