THÁI BÌNH -- Chiều ngay 10/3/2007, Đức Cha Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Sang đã về thăm viếng mục vụ và khai mạc tuần chầu lượt tại tân giáo xứ Cam Châu. Cùng về hiệp thông với ngài có 8 linh mục, các tu sỹ và hơn 3000 giáo dân thuộc miền Thái Thụy.

Đây là lần thứ 3 trong vòng 17 năm nhận coi sóc Giáo phận Thái Bình, Đức Cha Sang về thăm viếng mục vụ tại nơi này. Lần thứ nhất vào dịp khánh thành tháp chuông (08/12/1995); lần thứ hai vào dịp khánh thành nhà Giáo lý (08/12/2003).

Trong bài giảng Thánh lễ khai mạc tuần chầu tại Cam Châu, Đức Cha đã nhấn mạnh rằng: “...Thánh Thể là một kỷ niệm đặc biệt và cao quí. Chầu Chúa nhưng phải vững tin rằng Chúa đang hiện diện, nhờ đó chúng ta mới được Ơn Cứu độ và khi đã được rồi thì cũng phải đem ơn đó đến cho người khác. Chúng ta phải làm cho số những người tin vào Chúa tại vùng này được tăng lên gấp đôi...”.

Tưởng cũng nên nhắc thêm, Cam Châu vốn trước đây là một giáo họ trực thuộc Giáo xứ Thượng Phúc, Giáo Hạt Thái Thụy - Quỳnh Phụ, với tổng số giáo dân là hơn 800, được Đức Cha Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Sang nâng lên hàng Giáo xứ vào ngày 02/12/2006. Hiện nay, dưới sự dẫn dắt của cha quản xứ Jos. Phạm Văn Thiện, tinh thần sống đạo của Cam Châu đang phát triển rất mạnh. Các hội đoàn trong Giáo xứ gồm có: Hội Dòng Ba Đaminh, Hội con Đức Mẹ, Hội Gia trưởng, Giới trẻ, thiếu nhi Thánh Thể, Trống trắc, hội kèn đồng nam và hội kèn đồng nữ.

Sắp tới (08/12/2007), tân giáo xứ Cam Châu sẽ mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng ngôi Thánh đường và có thể được Cung hiến ngôi nhà thờ gỗ cổ kính này nếu Bề trên Giáo phận cho phép. Ngôi nhà thờ này được các vị tiền nhân hoàn thành vào năm 1907 với chất liệu chính là gỗ, được trạm trổ những đường nét hoa văn tinh xảo theo phong cách của người Á Đông. Trong những năm của thập kỷ 90, ngôi nhà thờ này cũng đã được tu sửa nhiều lần cho phù hợp với số lượng của giáo dân đang ngày một gia tăng.