SAO PAOLO 11/04/07 - Tin của hãng thông tấn AP đánh đi Sao Paolo, Ba Tây cho biết it nhất có khoảng 1 triệu 500 ngàn người sẽ nghênh đón ĐTC Bênêđictô XVI nhân dịp Ngài đến Ba Tây khai mạc cuộc họp Thượng Hội Đồng Giám Mục Mỹ Châu La Tinh và vùng Caribbean vào trung tuần tháng 5 này.

ĐTC sẽ đến Ba Tây vào ngày 9 tháng 5. Tại Bang Sao Paolo, một bang giầu có và đông dân nhất Ba Tây, cũng là giáo phận lớn nhất thế giới, ĐTC sẽ cử hành thánh thánh lễ ngoài trời vào ngày 11 tháng 5 tại Campo de Marte. Theo đức TGM Odilo Pedro Scherer, cai quản tổng giáo phận Sao Paolo, ít nhất có 1 triệu người tham dự thánh lễ này.

Đến ngày 13 tháng 5 ĐTC sẽ cử hành thánh lễ thứ hai ngoài trời tại Aparecida. Đây là thánh lễ khai mạc phiên họp Thượng Hội Đồng Giám Mục và theo đức TGM Scherer, có khoảng 350,000 người tham dự thánh lễ này.

Riêng vào ngày 10 tháng 5, ĐTC sẽ cử hành thánh lễ cho giới trẻ Ba Tây tại vận động trường Pacaembu. Theo dự trù, ít nhất có khoảng 30,000 bạn trẻ sẽ nghênh đón ĐTC trong sân túc cầu này.