VATICAN. Hôm 20-4-2007, ĐTC Biển Đức 16 đã tiếp kiến ban chấp hành và các thành viên Ngân Quỹ Giáo Hoàng ở Hoa Kỳ về Roma hành hương thường niên, và trao cho ngài ngân khoản trợ giúp gần 4,7 triệu mỹ kim.

Ngỏ lời trong dịp này, ĐTC ghi nhận rằng từ khi được thành lập đến nay, Ngân Quỹ Giáo Hoàng vẫn tìm cách đẩy mạnh sứ mạng của Giáo Hội qua sự hỗ trợ các hoạt động bác ái vốn được người kế vị Thánh Phêrô đặc biệt quan tâm, trong việc phục vụ toàn thể Giáo Hội. Nhân dịp này, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn không những đối với sự trợ giúp mà ngân quĩ đã dành cho các nước đang phát triển, qua việc tài trợ các dự án từ thiện và giáo dục, nhưng còn cấp học bổng cho nhiều sinh viên, LM, tu sĩ và giáo dân tại các Đại học Giáo Hoàng ở Roma.

ĐTC nhận định rằng qua sự trợ giúp đó, Ngân Quỹ Giáo Hoàng góp phần vào việc đào tạo những người lãnh đạo tương lai, có tâm trí được huấn luyện theo giáo huấn Tin Mừng, sự khôn ngoan của Giáo huấn xã hội Công Giáo và cảm thức hiệp thông sâu xa với Giáo Hội hoàn vũ trong việc phục vụ toàn thể gia đình nhân loại.

Ngân Quĩ Giáo Hoàng do Đức Cố HY John Scroll, TGM giáo phận Philadelphia khởi xướng, và hiện nay người kế vị ngài là ĐHY Anthony Bevilacqua, là chủ tịch Hội đồng quản trị, cùng với nhiều HY và GM khác của Hoa Kỳ. Số tiền do các tín hữu và ân nhân dâng tặng được đầu tư để lấy tiền lời tài trợ các dự án từ thiện và giáo dục.

Trong số 4,7 triệu mỹ kim vừa nói, có 4,1 triệu dành để tài trợ 75 dự án từ thiện bác ái và hơn 575 ngàn mỹ kim được dành để cấp học bổng cho các LM, tu sĩ nam nữ và giáo dân theo học tại các Đại học và Học viện Giáo Hoàng ở Roma, trong đó cũng có nhiều LM và nữ tu Việt Nam. (SD 20-4-2007)