Delhi 28/05/07 – Mặc dù Cộng Đồng Kitô Giáo ở Ấn Độ nhiều lần lên tiếng yêu cầu chính quyền địa phương phải bảo vệ họ khỏi các cuộc bạo hành của những kẻ Ấn Giáo cực đoan, nhưng lời cầu cứu vẫn vô vọng, chuyện bạo hành vẫn cứ tiếp tục xảy ra tại nhiều nơi ở Ấn Độ.

Vào ngày thứ Bảy vừa qua, một linh mục đã phải chạy trốn khỏi quận Udaipur thuộc miền Bắc bang Rajasthan. Ngài đã được ĐGM bổ nhiệm về đây làm công tác mục vụ nhưng bị nhóm Ấn Giáo cực đoan đánh đập, đe dọa sẽ giết ngài.

Cũng tại miền bắc Ấn Độ, cách đây vài ngày, nhóm dân quân Ấn Giáo Quốc Gia có tên là Rashtriya Swayamsevak Sangh, gọi tắt là RSS đã bắt hai nhà truyền giáo Tin Lành. Hai vị đã bị cạo râu, bị tra tấn sau đó bắt hai vị này phải trầm mình trong dòng sông Ganges như một biểu hiệu ăn năn tội lỗi và trở thành người Ấn Giáo.

Bạo hành cử liên tục xảy ra cho người Kitô Giáo, nhưng chính quyền và cảnh sát cứ làm ngơ. Do vậy, những người Kitô Giáo Ấn Độ sẽ tổ chức một cuộc biểu tình phản đối vào ngày mai tại thủ đô New Delhi.

Khi loan báo và hô hào dân chúng tham dự cuộc biểu tình, ban tổ chức đã nêu ra những bằng chứng cụ thể là chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm nay đã có đến hơn 100 vụ bạo hành nhắm vào người vô tội Kitô Giáo ở Ấn Độ. Ban tổ chức cũng cho biết những lời kêu cứu trước đây với chính quyền trung ương và địa phương đã không có kết quả, bị coi thường nên điều cần thiết là phải xuống đường cho công chúng biết nỗi lo âu của những người Kitô Giáo đang bị nhóm Ấn Giáo cực đoan đánh đập áp bức.