Sinh nhật Thánh Gio-an Tẩy giả mời gọi chúng ta hối cải

Vatican City, 24/06/07 – Hôm nay ngày lễ sinh nhật Thánh Gioan Tẩy giả, Đức Thánh Cha đã chào mừng khách hành hương tụ họp dưới mặt trời tháng 6 nắng nóng trên quảng trường thánh Phê-rô trong ngày Chúa Nhật lúc đọc kinh Truyền Tin. Trước đám đông len chặt người, Đức Giáo hoàng đã nhắc lại tấm gương của Thánh Gioan Tẩy giả. Ngài huấn dụ mọi người hướng tới sự cải tâm thực sự và làm chứng nhân hết lòng cho Thiên Chúa.

Đức Thánh Cha lưu ý rằng mọi Tin Mừng đều bắt đầu đề cập đến cuộc đời công khai giao rảng của Chúa Giê-su với trình thuật lễ rửa tội Người lãnh nhận bởi Thánh Gio-an ở Jordan. Đức Thánh Cha Bê-nê-đích-tô cũng nói về cuốn sách mới của Ngài "Cuốn sách của tôi là Giê-su vùng Nazareth cũng bắt đầu với lễ rửa tội Chúa Giê-su lãnh nhận ở Jordan, một sự kiện đã để lại tiếng vang rộng khắp thời kỳ đó."

Đức Thánh Cha Bê-nê-đích-tô nhắc rằng cuộc đời của Thánh Gio-an hoàn toàn hướng về Thiên Chúa. Vì vậy, kính mừng sinh nhật Thánh Gio-an thực chất chính là tôn vinh Thiên Chúa. Huấn giảng về sứ mệnh của vị thánh này, Đức Thánh Cha nói "Ngài chính là chứng nhân đầu tiên của Chúa Giê-su. Thánh Gio-an biết cách đưa ra lời chứng một cách can đảm. Như một giáo đồ chân chính, thánh Gio-an đã đưa ra lời chứng cho sự thật mà không thỏa hiệp. Ngài đã tố giác những lỗi phạm giới răn Thiên Chúa, ngay cả khi những kẻ lỗi luật có quyền lực. Bằng cách này, Ngài đã tố giác cả vua Hê-rô-đê và người chị dâu Hê-rô-đi-a-đê, và Ngài đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình, lấy việc tử đạo đóng dấu cho việc làm chứng cho Thiên Chúa." Do vậy, Ngài chính là giáo đồ và là hình mẫu cho chúng ta thời nay. "Chúng ta hãy cầu xin Ngài, cùng với Đức Mẹ Cực Thánh Ma-ri-a, cầu cho Giáo hội của chúng ta trong thời đại nay biết giữ gìn lòng trung thành với Thiên Chúa, và là chứng nhân can đảm cho sự thật và cho tình yêu của Người đối với nhân loại."

Sau buổi cầu kinh, Đức Giáo hoàng đã dành vài lời cho những khách hành hương nói tiếng Anh "Chúng ta hãy cầu xin món quà là sự cải tâm thực sự và sống thánh thiện, để chuẩn bị con đường đón Chúa đến và đẩy nhanh sự xuất hiện triều đại của Người".