MELBOURNE 09/07/07 –Cha của một em bé người Úc nói với phóng viên của thông tấn xã AFP rằng vì con ông mang tên là Hell có nghĩa là “Hỏa Ngục” nên không được một trường Công Giáo ở Úc nhận cho ghi danh học ở trường này vì ý nghĩa tên không thích hợp với những giáo huấn của Giáo Hội.

Người Úc hay người tây phương không dùng tên đẻ hay tên chính để gọi một người mà dùng tên họ để gọi. Em bé có tên là Max Hell, Hell là tên họ, con của ông Alex Hell, 45 tuổi nói với AFP rằng con ông là nạn nhân của vấn đề tên. Tên họ Hell có nghĩa là Hỏa Ngục co nguồn gốc tên họ của Úc Châu.

Ông trách móc trường Công Giáo rằng “ Năm nay là năm 2007 rồi chứ đâu phải là thời Trung Cổ đen tối năm 1407”

Ông Hell cũng cho biết là đã thỏa thuận với ông Michael McGrath, Hiệu Trưởng trường Thánh Phêrô Tông Đồ rằng, ông sẽ lấy tên họ của vợ ông là Wembridge thay thế tên họ Hell cho con ông. Nhà trường đồng ý và sẵn lòng nhận em vào học trường Công Giáo. Tuy nhiên, sau đó lại đổi ý, nhất định không thay đổi tên họ vẫn giữ tên họ “Hỏa Ngục. Do vậy trường đã không nhận con ông vào học và ông quyết định cho con đi học trường công ở Úc.

Tưởng cũng nên nói thêm tại Hoà Kỳ, Úc và các nước tây phương, trường Công Giáo bao giờ cũng được các phụ huynh tín nhiệm và muốn con mình được giáo dục ở đó vì số học sinh học trường Công Giáo thường có trình độ giỏi hơn, và về hạnh kiểm được các phu huynh yên trí nhiều hơn.