LỄ RỬA TỘI CHO CÁC DỰ TÒNG TẠI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA THANH HÓA

Chúa Nhật XV, ngày 14/7/2007, tại giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa, cha Phêrô Vũ Tiến Phúc, Tổng Đại Diện, chính xứ Chính Tòa Thanh hóa đã cử hành Bí Tích Thánh Tẩy và Thêm Sức cho 21 dự tòng trong sự hiệp thông của đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Chính Tòa.

Ngay từ đầu giờ chiều, anh chị em dự tòng cùng cha mẹ đỡ đầu đã tập trung đông đủ về nhà thờ Chính Tòa, trong những bộ y phục rực rỡ sắc mầu để tham dự Giờ Chầu Tạ Ơn và tập các nghi thức. Đích thân cha xứ đã ân cần đón tiếp, dặn dò và hoàn tất những thủ tục cuối cùng. Chính ngài cử hành bí tích Thánh Tẩy và Thêm sức cho anh chị em dự tòng.

Trong khi cử hành bí tích, ngài đã không dấu được cảm xúc vui mừng: “Giáo xứ Chính Tòa vui mừng vì có thêm những tín hữu mới”. Ngài khẳng định: “Hạnh phúc mà anh chị em sắp lãnh nhận là hồng ân lớn lao của Thiên Chúa ban cho. Anh chị em đang đối diện với Thiên Chúa, chính Ngài sẽ thanh tẩy anh chị em và nhận anh chị em vào hàng ngũ con cái Thiên Chúa”. Ngài dặn dò thêm: “Hãy sống xứng đáng với Thiên Chúa và đừng sợ. Chúa Thánh Thần sẽ ở cùng anh chị em”.

Cha Giacôbê Mai Văn Toản, phó xứ Chính Tòa, người trực tiếp giảng dạy lớp giáo lý dự tòng cho chúng tôi biết: “Khóa học này kéo dài gần 3 tháng, anh chị em dự tòng đi học đầy đủ và rất chăm chỉ. Kết quả là 21/25 anh chị em sau khi học hỏi và tìm hiểu đã viết đơn tự nguyện xin được lãnh nhận phép Rửa Tội và xin gia nhập đạo Công Giáo”.

Khi được hỏi về cảm nghĩ sau khi lãnh nhận các Bí Tích, cô Maria Đỗ Thị Thu, giáo viên dạy văn trường Phổ Thông Trung Học Trần Xuân Soạn bộc bạch tâm tình: “ Đây không phải là cảm tưởng của riêng em mà là của cả 21 bạn dự tòng hôm nay rất vui mừng được gia nhập đạo. Đây là một sự lựa chọn hoàn toàn tự nguyện. Đến với đạo Công Giáo là em tìm đến với suối nguồn hạnh phúc cho cuộc sống của em”.

Không dấu được niềm hạnh phúc cô nói tiếp: “Thánh lễ hôm nay em tham dự là Thánh lễ linh thiêng nhất mà em được đón nhận vì đây là lần đầu tiên em được chính thức tham dự với tư cách đầy đủ của một tín hữu Công giáo”. Cô cũng bày tỏ lòng cảm ơn và kính phục đối với hai cha: Cha chính và cha phó đã “rất tận tâm với từng người, hướng dẫn từng tí để chuẩn bị cho chúng em bước vào đời sống tương lai”.

Còn anh Antôn Lê Văn Khánh, làm nghề thợ mộc kể với chúng tôi: Trước đây, anh là người ngoại giáo đi làm nghề gặp gỡ người có đạo, thấy mến lối sống của người có đạo và anh xin học đạo rồi được Rửa Tội ở khóa trước. Hôm nay, đến lượt vợ anh cũng xin theo đạo. Anh rất vui nhưng anh cũng cho biết đó hoàn toàn là ý muốn của chị. Đứa con đầu lòng của anh chị cũng đang theo học giáo lý để sớm có ngày được lãnh nhận Bí tích Rửa tội.

Phải chăng đây là những bông hoa tinh tuyền ngát hương mà giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa dâng Chúa để chào mừng 75 năm thành lập Giáo phận Thanh Hóa?