Đức Hồng Y Giuse Trần Nhật Quân ước mong tổ chức đoàn hành hương hơn ngàn người mang thư của Đức Giáo Hoàng đến Thượng Hải.

Theo tin của hãng BBC, kể từ thứ Hai, ngày 16/07/2007, liên tục ba ngày, Đức Hồng Y Giuse Trần Nhật Quân (Joseph Zen, Ze-Kiun SDB陳日君)giải thích thư của Đức Giáo Hoàng Benedictô XVI gởi Giáo hội Công Giáo tại Trung Quốc cho giáo dân tại Hồng Kông. Sau buổi thuyết trình ngày 16/07 Đức Hồng Y Trần Nhật Quân nói rằng Ngài hy vọng tổ chức đoàn hành hương hơn một ngàn người hành hương vào tháng 5/2008, mang theo thư của Đức Giáo Hoàng Benedictô XVI đến chủng viện Xa Sơn (Shesan 佘山), Thượng Hải. Ngài đã từng dạy tại đại chủng viện Xa Sơn.

Nếu cuộc hành hương được tổ chức, đây sẽ là cuôc giao lưu lớn đầu tiên giữa Giáo Hội hai bên lục địa.

Đức Hồng Y Giuse đã được những người bạn trọng Giáo Hội tại Trung Quốc mời thăm Trung Quốc vào tháng 4/2004 với tính cách cá nhân, lần nay đi Trung Quốc được hay không còn tuỳ vào thái độ của Trung Quốc.

Mặt khác, Giáo phận Hồng Kông đã in xong 30.000 bản thư của Đức Giáo Hoàng gửi Giáo hội tại Trung Quốc kiểu chữ giản thể (Trung Quốc dùng chữ Hoa kiểu giản thể), Đức Hồng Y Giuse mong giáo dân Hồng Kông mang thư của ĐGH đến Trung Quốc một cách cẩn thận.

Ngài nói ngày mà thư của ĐGH được ban hành, giáo dân tại Trung Quốc không thể truy cập mạng của Vatican, những mạng khác chuyển đại cũng bị chặn lại.