BALTIMORE, 12/11/07 -Bản tin của AP cho biết ĐGH Benedict XVI sẽ tông du Hoa Kỳ vào trung tuần tháng Tư năm tới. Theo dự trù Ngài sẽ viếng thăm Tòa Bạch Ốc, thăm địa điểm quân khủng bố đâm máy bay vào 2 cao ốc ngày 11 tháng 9, và đọc diễn văn tại trụ sở Liên Hiệp Quốc.

Đức TGM Pietro Sambi, Khâm sứ Tòa Thánh tại Washington loan báo tin trên với Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đang nhóm họp tại Baltimore. Phiên họp bắt đầu từ ngày hôm nay thứ Hai và sẽ bầu ra vị Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.

Vị Khâm Sứ Tòa Thánh cho biết ĐTC sẽ viếng thăm Hoa Kỳ từ ngày 15 đến 20 tháng 4 năm 2008.

Ngày 16 tháng 4 sẽ có buổi lễ chính thức nghênh đón ĐGH tại Tòa Bạc Ốc.

Ngày 18 tháng 4 ĐGH sẽ viếng thăm địa điểm quân khủng bố đâm máy bay vào 2 tòa cao ốc tại New York. Đức Thánh Cha đến thăm địa điểm này, theo lời Đức Khâm Sứ Tòa Thánh, là để bày tỏ tinh thần tương ái đối với những người đã chết và chia sẻ nỗi u buồn với các gia đình nạn nhân, đồng thời đoàn kết với tất cả những ai ao ước muốn chấm dứt bạo lực và kiến tạo hòa bình.

Đức Thánh Cha sẽ cử hành hai thánh lễ cho công chúng: Một vào vào ngày 17 tháng 4 tại vận động trường Quốc Gia tại Washington và một vào ngày 20 tại vận động trường Yankee.

ĐGH sẽ gặp gỡ các Linh Mục, các viện trưởng viện đại học Công Giáo, các nhà giáo dục của các giáo phận và các bạn trẻ Hoa Kỳ.

Đức TGM Sambi cho biết thêm: “ĐTC không tông du nhiều, Ngài nói với dân chúng Hoa Kỳ cũng có nghĩa là nói với toàn thể người Công Giáo trên toàn thế giới”.