VINH -- Noel đã về, cả nhân loại lại rạo rực đón chờ giây phút Đấng Cứu Thế hạ sinh. Niềm vui Giáng sinh tràn ngập nơi mỗi tâm hồn, mỗi gia đình; niềm vui đó không chỉ đến với người Kitô hữu mà còn với cả những người không cùng niềm tin vào Đức Giêsu. Trong tâm tình mừng ngày lễ Noel, sinh viên Vinh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh với những thân phận bất hạnh.

Vui mừng đón ngày Giáng sinh và năm mới nhưng các anh em sinh viên công giáo Vinh cũng không quên chia sẻ niềm vui đó với những số phận không được hưởng trọn vẹn niềm vui sướng và hạnh phúc đó. Đặc biệt là những em mồ côi, khuyết tật và những người nghèo trong xã hội. Với ước mong mang niềm vui giáng sinh đến với những mảnh đời khổ đau đó, ngày 22/12/2007, đại diện sinh viên công giáo tại Vinh đã tiến hành tặng quà Noel cho các em khuyết tật ở một số trung tâm nhân đạo,sinh viên nghèo và một số giáo dân già cả, cô đơn tại hai giáo xứ Cầu Rầm và Gia Hòa.

Trong buổi sáng, đoàn đã tiến hành trao tặng quà Giáng sinh tại hai địa điểm là giáo xứ chính tòa Xã Đoài và xứ Bố Sơn. Xã Đoài là giáo xứ tập trung nhiều trung tâm nhân đạo trên địa bàn giáo phận. Cụ thể tại đây có hai cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi và khuyết tật của Dòng Mến Thánh Giá Vinh và dòng Thừa Sai Bác Ái. Ngoài hai cơ sở nói trên, ở đây còn có Trung Tâm Tin Học Nhân Đạo của Hiệp sỹ CNTT Phanxicô Xaviê Nguyễn Công Hùng. Đây là cơ sở bảo trợ trẻ em tàn tật tư nhân duy nhất trên địa bàn giáo phận do người giáo dân trẻ tuổi xây dựng nên. Tại giáo xứ Bố Sơn, đoàn sinh viên đã đến thăm Trung Tâm Bác Ái Mẹ Têrêsa Callcutta do Lm Phêrô Trần Trọng Mỹ thành lập đầu năm 2007.

Không chỉ chia sẻ niềm vui Chúa giáng sinh tại các cơ sở nhân đạo của giáo hội Công giáo, anh em sinh viên còn mang niềm vui đến với các em khuyết tật tại trường dạy nghề trẻ khuyết tật Nghệ An và làng trẻ SOS Vinh. Tổng số quà trao tặng tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật trị giá gần 7 đồng.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến tiến hành trao 20 suất quà Giáng sinh, mỗi suất quà trị giá 200.000đồng cho những bà con giáo dân già cả, cô đơn tại giáo xứ Cầu Rầm (Thành phố Vinh) và xứ Gia Hòa (Nghi Xuân- Hà Tĩnh). Đoàn cũng trao quà cho một số anh chị em sinh viên vượt khó tại 12 nhóm sinh hoạt.

Được biết, theo thường lệ, cứ đến dịp 23/12 hàng năm, sinh viên công giáo tại Vinh thường tổ chức dạ hội Noel đón mừng Chúa Giáng Sinh. Năm nay, đáp lời kêu gọi của giáo phận trong việc tổ chức gọn nhẹ, tiết kiệm các hoạt động mừng Giáng Sinh để quan tâm đến các việc bác ái, sinh viên giáo phận đã thay hoạt động dạ hội bằng cách tổ chức tặng quà. Một số ân nhân như Lm Phao lô Nguyễn Xuân Đường, dòng Chúa Cứu Thế Huế; chị Nguyễn Hồng Phượng (xứ Cầu Rầm) cũng thông qua nhóm sinh viên Vinh để gửi nhiều phần quà Giáng sinh. Đây là việc làm thiết thực và có ý nghĩa, mang lại niềm vui cho các em khuyết tật và các cụ già trong mùa giáng sinh này.

Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh trong đại gia đình sinh viên giáo phận:

Trong ngày 23/12/2007, hòa chung niềm vui đón mừng Chúa Giáng sinh, hơn 200 sinh viên tại Vinh, đại diện cho hơn 1000 sinh viên công giáo đang học tại thành phố Vinh đã tổ chức giao lưu với sinh viên Hà Tĩnh tại giáo xứ Tĩnh Giang, hạt Văn Hạnh với các phần sôi nổi như thi đấu bóng đá, giao lưu văn nghệ, lửa trại. v.v. Cuộc giao lưu đã thắt chặt hơn mối tình đoàn kết, liên đới giữa anh em sinh viên công giáo Vinh- Hà Tĩnh.