LỄ KHÁNH THÀNH CHỦNG VIỆN THÁNH LINH Ở BRISBANE

Đức Hồng Y William Levada, Chủ tịch Thánh Bộ Đức Tin đã làm phép khánh thành chủng viện Thánh Linh (Holy Spirit) ở Banyo thuộc TGP Brisbane Uc Châu
ĐHY Willaim Levada, Chủ tịch Thánh Bộ Đức Tin


Trong bài diễn văn khánh thánh vào cuối tuần qua 25/4 ĐHY nói cùng tín hữu thuộc tiểu bang Queensland rằng "Anh chị hãy hãnh diện về ngôi chủng viện mới này, và anh chị em cũng hãnh diện về các linh mục của anh chị em”.

Chủng viện Thánh Linh là nơi đào tạo các chủng sinh của các giáo phận thuộc tiểu bang Queensland, bao gồm các giáo phận Cairns, Rockhampton, Townsville, Toowoomba và TGP Brisbane.

Trong thành phần 500 quan khách bao gồm: Đức Khâm sứ của Úc Châu ĐTGM Giuseppe Lazzarotto; Giám mục Peter Ingham thuộc giáo phận Wollongong; Đức cha nguyên Giám mục Townsville đã về hưu là Đức Cha Raymond Benjamin; và Đức cha hưu John Gerry của TGP Brisbane; Giám mục Anh giáo Philip Aspinall của Brisbane, ngài cũng là Giám mục chủ tịch của Anh giáo Úc Châu và mục sư Tin lành Giáo Hội Hiệp Nhất, quản trị giáo phận của tiểu bang Queensland là mục sư David Pitman.

Trong bài giảng ĐHY William Levada nhấn mạnh "việc khánh thành ngôi chủng viện mới này nói lên niềm tin và hy vọng của Giáo Hội Hội Úc Châu."

Tiếp theo lời thánh hiến ngôi nhà nguyện chủng viện của ĐTGM Bathersby, ĐHY Levada nói "Khẩu hiệu Mặc lấy Chúa Thánh Linh" mang một ý nghĩa sống hơn là một huy hiệu. Đó là một lối sống mầu nhiệu ơn cứu chuộc của chúng ta trong Đức Kitô.

ĐTG Bathersby cũng cho hay tên gọi của chủng viện đong đầy tâm tư chúng ta một niềm hy vọng tràn trề và một tâm nguyện Chúa Thánh Thần sẽ hối thúc tâm lòng chúng ta hướng về tương lai với nguồn sinh lực dồi dào mới.
HY William Levada cùng các Giám mục trong ngy khánh thành