Đức Giáo Hoàng sẽ thăm viếng Đền Đức Mẹ tại Pompei



Pompei, ngày 28 tháng 7, 2008 (Zenit.org) - Đức Giáo Hoàng Benedict XVI sẽ viếng thăm Đền Thánh Đức Mẹ Mân Côi tại Pompei vào tháng 10 này.

Đức Giám Mục Carlo Liberati ở Pompei đã tuyên bố điều này trong một bản tin tuần qua rằng Đức Giáo Hoàng sẽ dâng thánh lễ ngày 19 tháng 10 tại Đền Đức Mẹ và đọc một kinh Đức Mẹ do Chân Phước Bartolo Longo (1841-1926) biên soạn.

Đền Thánh Đức Mẹ Mân Côi tại Pompei, Ý


Chân Phước Longo là một người theo đạo Satan nhưng sau đó hối cải và trở thành một thành viên Dòng Ba Đa Minh, và dâng hiến cuộc đời còn lại cho Đức Nữ Đồng Trinh Maria. Năm 1980, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II ban cho ngài danh hiệu “Tông Đồ Kinh Mân Côi.”

Đức Giám Mục Liberati cho hay, “Đức Giáo Hoàng Benedict XVI sẽ trông cậy vào sự cầu bầu của Mẹ Thiên Chúa và những lời cầu nguyện của chúng ta cùng với các suy niệm và kết quả của Thường Hội Đồng Giám Mục sẽ được tổ chức tại Vatican trong Tháng Đức Mẹ tháng 10.”

Thượng Hội Đồng Giám Mục sẽ có chủ đề “Lời Chúa trong Đời Sống và Sứ Mệnh của Giáo Hội” và được tổ chức vào ngày 5 đến ngày 26 tháng 10 tại Vatican.

Đức Giám Mục cũng cho hay Đức Giáo Hoàng Benedict XVII sẽ cầu nguyện cho sự “hiệp nhất trong các gia đình, sự trung thành giữa các cặp vợ chồng, và sự can đảm trong việc dậy dỗ con cái về đức tin.”