HUẾ - Sáng ngày 22.08.2008, nhân ngày lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương, Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế đã tổ chức trọng thể Khấn dòng cho 22 nữ tu. Trong đó có 10 khấn sinh tuyên khấn lần đầu, 9 khấn sinh khấn Trọn đời, 2 nữ tu mừng Ngân Khánh, đặc biệt nữ tu Madalena Trần Thị Hân mừng lễ Kim Cương mặc dù đã nằm liệt giường do tuổi già.

Đức Tổng Giám mục Giáo phận Huế Stêphanô Nguyễn Như Thể chủ sự thánh lễ, cùng đồng tế có Đức Tổng Giám mục Giáo phận Đà Nẵng Giuse Châu Ngọc Tri, Đức Giám mục Phụ tá Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, khoảng 100 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo tu sĩ nam nữ, bà con thân nhân, ân nhân của Hội dòng.

Huấn từ của Đức Tổng Giám mục Giáo phận Huế mở đầu buổi lễ nhắc lại lời mời gọi của Chúa Giêsu hãy từ bỏ vật chất để đổi lấy nước trời. Nhưng ngài buồn lòng vì lời mời gọi đó đã bị nhiều người từ chối. Ngài đã trừ quỷ ám cho nhiều người, nhưng Ngài khó chữa lành những người bị tiền của vây bọc. Đức Tổng Giám mục nhấn mạnh Đức Kitô là kho tàng quý giá nhất mà các con tìm kiếm. Phúc âm là lối thoát giải tỏa mọi vướng mắc trong tâm hồn. Trong lời khấn vâng phục bề trên và sống đơn sơ phó thác đời mình trong tay Mẹ, vì chính Chúa là mục tử chăn dắt tôi, tôi còn thiếu thốn chi. Các con nhận cuộc sống khó nghèo và đem vui mừng đến người nghèo khó.

Nghi thức tuyên khấn lần đầu, Đức Tổng Giám mục đã làm phép khăn lúp và trao cho các tân khấn sinh. Ngài cũng trao cho mỗi khấn sinh một Hiến chương của Hội dòng để rèn luyện thử thách.

Các nữ tu tuyên khấn vĩnh viễn đã lập lại lời tuyên khấn và hứa trọn đời theo chân Chúa. Đức Tổng Giám mục đã xướng Kinh cầu các Thánh để nhờ lời cầu khẩn của các Ngài cho các nữ tu can đảm trên con đường phục vụ Giáo hội.

Cuối buổi lễ, nữ tu Maria Pauline Nguyễn Thị Diệu Cảnh, Tổng bề trên Hội dòng đã cảm ơn Đức Tổng Giám mục, các Giám mục, linh mục không quản ngại mệt nhọc sau những ngày Đại hội La Vang để đến dâng thánh lễ tạ ơn mừng hông ân thánh hiến của Hội dòng, mừng cho Hội dòng có thêm nhiều chị em dấn thân phụng sự Thiên Chúa và phục vụ Giáo hội. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu xa đối với các phụ huynh là những bậc sinh thành đã không nuối tiếc phó thác con cái mình trong tay Thiên Chúa. Xin cầu nguyện cho các chị luôn trung thành với Chúa, noi gương Đức Maria luôn đem niềm vui đến cho mọi người.