New York (CNA) – Chỉ ba tuần lễ sau khi phát hành, cuốn sách mới “Render Unto Caesar” của tổng giám mục Charles Chaput đã nằm trong danh sách ấn phẩm Bán Chạy Nhất (Best Seller list) của báo New York Times. Tác phẩm của ngài chiếm hạng trên cuốn sách “Promises to Keep” của Thượng nghị sĩ Joe Biden, ứng cử viên phó tổng thống đảng Dân chủ.

“Render Unto Caesar” hiện được xếp hạng 27 trong danh sách các ấn phẩm bán chạy nhất không phải tiểu thuyết của báo New York Times tuần lễ kết thúc vào ngày 14 tháng 9, vượt trên cuốn sách của Thượng nghị sĩ Joe Biden một cấp. Về phía nhà xuất bản Random House, website của nhà xuất bản này cho biết trong tuần lễ kết thúc vào ngày 29 tháng 8, “Render Unto Caesar” đứng hạng thứ 24 trong danh sách sách bán chạy nhất, và đứng hạng 5 trong thể loại bìa cứng.

Nơi cuốn “Render Unto Caesar: Serving the Nation by Living Our Catholic Beliefs in Political Life (Trả lại cho Xê-gia: Phục vụ Tổ quốc bằng lối sống Đức tin Công giáo trong Sinh hoạt Chính trị)”, đức tổng giám mục Chaput giáo phận Denver giải thích rằng người Công giáo phải đem đức tin theo với họ vào phòng đầu phiếu. Ngài lý luận rằng quyền công dân của người Công giáo phải được đặt trên niềm tin tôn giáo, coi đó như là một nghĩa vụ luân lý, một quà tặng trong đời sống của người dân Mỹ.

Các vấn đề được tổng giám mục thúc giục người Công giáo củng cố tiếng nói của mình gồm có: phá thai, án tử hình, di dân, nghèo đói và các vấn đề công lý xã hội khác.

Cuốn sách của ngài khẳng định mối liên hệ chặt chẽ giữa đức tin Công giáo của một cá nhân với các hoạt động công cộng. Ngài cũng bênh vực quyền của người tín hữu một tôn giáo được thách đố nhà cầm quyền thế tục nhân danh phẩm giá con người: “Theo ý nghĩa này, giáo hội Công giáo không thể đứng, đã chưa bao giờ đứng, và sẽ không bao giờ đứng ngoài vòng chính trị.”