WASHINGTON - Tổng liên đoàn lao động Hoa Kỳ, bao gồm 65 công đoàn trên toàn quốc, phản đối cuộc chiến có thể xảy ra giữa Mỹ với Iraq vì cho rằng Tổng thống George W. Bush không thể tấn công Iraq mà không được sự ủng hộ rộng rãi của đồng minh.

Quyết định này được tổng liên đoàn lao động Hoa Kỳ đồng thuận đưa ra sau bốn ngày họp liên tục với những lời lẽ chỉ trích kha gay gắt ngụ ý nhắm vào hành pháp của Tổng thống Bush. Quan điểm của tổ chức lao động lớn nhất Hoa Kỳ này là phải giải giới Iraq nhưng bằng giải pháp đa phương thay vì đơn phương.

Trong khi đó, tại Philippines, khoảng 50.000 người thuộc các tổ chức tôn giáo, công đoàn và sinh viên học sinh xuống đường biểu tình tại thủ đô Manila hôm nay để chống chiến tranh Iraq và phản đối sự hiện diện của quân lính Mỹ đến Philippines giúp ngăn chặn khủng bố.

Đây là một cuộc tập họp ít khi xảy ra vì có đông đủ các tôn giáo và khuynh hướng chính trị khác nhau. Theo các lãnh đạo tinh thần và nhân vật chính trị đối lập Phi thì họ mong muốn hòa bình và chủ quyền của đất nước đuợc tôn trọng.

Chính Phó tổng thống Philippines Teofisto Guingona mới đây gởi văn thơ yêu cầu Tổng thống Macapagal Arroyo xác định rõ ràng vai trò của binh lính Mỹ trong việc huấn luyện quân đội về chống khủng bố.(RFA)