Đức Thánh Cha cam đoan Thiên Chúa không quá bận rộn đối với chúng ta



Dù chúng ta dành cho Chúa rất ít thì giờ.

VATICAN, ngày 30 tháng 11, 2008
(Zenit.org).- ĐTC Benedict XVI nói, có thể chúng ta không dành thời giờ cho Chúa, nhưng Chúa luôn có thời giờ cho chúng ta.

Hôm nay, ĐTC nói về sự sẵn sàng của Thiên Chúa đối với tạo vật của Người khi ngài cầu nguyện kinh Truyền Tin buổi trưa với các tín hữu tụ tập tại quảng trường thánh Phêrô. Vào ngày đầu tiên của niên lịch phụng vụ mới, ĐTC suy niệm về quà tặng của thời gian.

Ngài nói, Tất cả chúng ta không có thì giờ vì nhịp sống hàng ngày quá hối hả đối với mọi người. Giáo Hội cũng có ‘tin mừng’ để loan báo về việc này: Thiên Chúa cho chúng ta thời gian. Chúng ta luôn luôn có ít thì giờ. Nhất là, đối với Chúa, chúng ta không biết cách tìm kiếm Người, hay đôi khi, chúng ta không muốn tìm kiếm Người. Vậy mà Chúa vẫn có thì giờ cho chúng ta!

"Đây là điều thứ nhất mà điểm khởi đầu của niên lịch phụng vụ mới giúp chúng ta khám phá một mầu nhiệm luôn luôn mới lạ. Phải: Chúa cho chúng ta thời gian, vì Người đã đi vào lịch sử, với Lời Người và công trình cứu chuộc, để khai mở cho lịch sử bước vào trường cửu, để biến thành một lịch sử giao ước.”

ĐTC nói trong viễn cảnh này, thời gian đã là “một dấu chỉ căn bản của tình yêu Thiên Chúa.”

Ngài ghi nhận, “Đó là một quà tặng mà con người có thể trìu mến hay ngược lại phung phí cũng như mọi thứ khác; con người có thể hiểu được ý nghĩa, hay bỏ qua vì hời hợt, nông cạn.”

ĐTC Benedict XVI suy niệm là Mùa Vọng "mừng Chúa đến trong hai thời điểm: Trước hết Người mời gọi chúng ta thức tỉnh để chờ đợi sự trở về trong vinh quang của Chúa Kitô; sau đó khi gần đến ngày Giáng Sinh, mời gọi chúng ta đón chào Ngôi Lời nhập thể để cứu chuộc chúng ta.”

Ngài tiếp, "Nhưng, Chúa thường xuyên đến với đời sống chúng ta. Lời mời gọi của Chúa Giêsu thích hợp biết bao, và mạnh mẽ hơn bao giờ hết vào Chúa Nhật này: 'Hãy tỉnh thức!’ Lời này được nói với các môn đệ, nhưng cũng nói với tất cả mọi người, vào cái giờ mình Chúa biết, mỗi người sẽ được gọi tới để trình bầy cuộc sống của mình. Việc này bao gồm một sự từ bỏ thích nghi các của cải trần thế, một sự chân thành hối cải các lỗi lầm của mình, một hành động bác ái tích cực đối với tha nhân và trên hết, một sự phó thác khiêm tốn và tin tưởng vào bàn tay Người, là Cha nhân từ và hay thương xót.”

ĐTC kết luận, "Đức Mẹ Maria là biểu tượng cho Mùa Vọng. Chúng ta hãy kêu cầu Mẹ giúp chúng ta trở nên nhịp cầu của nhân loại đón chào Chúa đến.”