Sáng nay ngày 08/12/1008, phiên tòa công khai xử tám giáo dân vô tội được diễn ra tai UBND phường Ô Chợ Dừa.

Sáng sớm tôi thu xếp mọi công việc bận rộn để ra xem phiên tòa công khai mà Nhà nước đang xét xử. Tôi hồi hộp vì sắp được xem cách xử án mới và hiện đại nhất vì nó xử những người vô tội. Chẳng kịp ăn sáng tôi bắt xe đi thẳng về phía UBND phường Ô Chợ Dừa.

Thật bất ngờ vì cảnh tượng ở đây khác hoàn toàn với khái niệm "phiên tòa công khai". Mặc dù rất muốn vào xem phiên tòa nhưng không cách nào để vào được, mấy chú an ninh nói: "Theo chỉ đạo của Sếp là phải có Giấy mời mới được vào". Bởi lực lượng cảnh sát 113, Cơ Động, các lực lượng dân quân, bảo vệ vòng trong vòng ngoài...chặn tất cả các ngả đường vào UBND phường. Lực lượng dày đặc bố trí rất chặt chẽ không cách nào có thể vào được. Chỉ có một tốp giáo dân đi từ sáng sớm quyết liệt xông vào khi lực lượng còn mỏng mới được vào sát UBND, cũng không tài nào được xem trực tiếp.

Tôi đi tới sau nên đã bị chặn từ vòng ngoài cùng không thể vào bên trong. Mặc dù nhìn cảnh tượng tôi đã rất thất vọng nhưng cũng cố gắng tiến lại thuyết phục các anh cảnh sát cho vào xem một lát. Kết quả là bị quát mắng, thổi còi ầm ĩ, bấm côn nổ đen đét điện khủng bố tinh thần, côn cao su vung vù vù. Tôi bảo " các anh cho em vào một chút, có ảnh hưởng gì đâu vì đây là phiên tòa công khai mà, em chỉ đi xem thôi mà" Thì bốn, năm cảnh sát cơ động xô lại hỏi: " Giấy mời mày đâu" tôi bảo " em không có, đi xem mà cũng phải giấy mời mới được vào sao?". "Cút ngay không giải thích." Tôi buồn bã quay ra tập chung cùng hàng trăm người giáo dân cùng cảnh ngộ đang đọc kinh cầu nguyện.

Một lát sau có linh mục ở nhà thờ Hàm Long và Cha Phùng DCCT cũng muốn vào xem, nhưng bị chặn lại cùng với chúng tôi. Các cha nói: " Chúng tôi là các linh mục muốn vào xem phiên tòa xử án" một viên công an cũng trung trung tuổi nói: " Linh mục à tao cũng là linh mục đây, thi hành luật pháp à, tao đang thi hành đây" thế là các cha cũng đành ở ngoài cùng với giáo dân cùng cầu nguyện cho các giáo dân được xử một cách công bằng.

Nhìn sự việc diễn ra trên đường Hoàng Cầu những người tham gia giao thông đếu sửng sốt và bất bình khi có hàng trăm cảnh sát các loại đứng chặn lối đi của họ.

Còn tôi sáng nay cũng thật buồn và giáo xứ Thái Hà và tuyến đường giao thông Hoàng Cầu, thành phố Hà Nội sáng nay cũng thật đáng buồn, buồn vì lo cho số phận của tám giáo dân vô tội và buồn vì bao nhiêu người bị nhỡ việc làm, bị chửi rủa, bị đe dọa...