HUẾ - Với bài hát khen mừng Chúa Giáng Sinh ra đời, những người ngoài Công giáo phường Phước Vĩnh, thành phố Huế, cùng hát chung với các nữ tu trong buổi tặng quà Giáng Sinh cho người nghèo, hôm Chúa nhật 14-12-2008, tại trụ sở hội dòng Mến Thánh Giá An Lăng -Huế

Nữ tu Anna Trần Thị Hồng Tuý, tổng bề trên hội dòng Mến Thánh Giá -Huế, đã tiếp đón, trao tặng hơn 100 phần quà Giáng sinh cho những người nghèo, mất sức lao động, học sinh và Sinh viên nghèo, qua sự giới thiệu của các tổ dân phố địa phương.

Quà Giáng Sinh của Em Lê Thị Tầm Liên, gồm bánh kẹo, sách vở và phong bì 50.000 đồng. Em Liên, học sinh lớp 6, một trong 50 học sinh nghèo của phường Phước Vĩnh, nói rằng em cảm thấy hạnh phúc vì được ông già Noen chia quà. Em Liên cho biết ba của em đi xe thồ, mẹ bị liệt do tai biến mạch não.

Tại buổi phát quà Giáng Sinh 2008, 50 suất quà được trao cho cư dân tại đây, phần lớn làm nghề chằm nón lá, đi xe Thồ, đạp xích lô, bán vé số, mỗi người được nhận 10 gạo và 50.000 đồng. Ngoài ra, trong dịp đại lễ này, hội Trợ giúp Nữ tu thông qua dòng Mến Thánh Giá- Huế, tặng10 suất quà, mỗi suất trị giá 50 Mỹ Kim cho 10 Sinh viên không phân biệt tôn giáo.

Phát biểu tại buổi trao quà Giáng Sinh, ông Nguyễn Văn Thương, chủ tịch hội Chữ thập đỏ, Thừa thiên Huế nói rằng ông rất quý mến và tôn trọng việc làm của các Nữ tu,. Ông Thương, một người ngoài Công giáo, cam kết bằng miệng sẽ ủng hộ và tạo mọi điều kiện, để cùng đồng hành với các nữ tu trong việc giúp đỡ người nghèo khó trong tương lai..

Nữ tu Agnes Phạm Thị Phú, hội viên hội Chữ thập đỏ, hy vọng trong thời gian tới dòng Mến Thánh Giá Huế, sẽ có được một cơ sở để khám chữa bệnh, phát thuốc cho bệnh nhân nghèo tại địa phương vì từ sau năm 1975 đến nay dự án khám chữa bệnh của dòng vẫn chưa được hoạt động tại địa phương.