Chương trình sinh hoạt và cầu nguyện mừng sinh nhật lần thứ nhất của Phong trào TNTT hai giáo xứ Cồn Cả và Vĩnh Giang Gp. Vinh

7h30: Thánh lễ tạ ơn

Trong thánh lễ tạ ơn, Cha xứ Antôn Nguyễn Văn Đính đã trao khăn và tiếp nhận 29 em vào nghành nghĩa trong phong trào TNTT của hai giáo xứ.

8h30-11h: Giao lưu Kinh thánh và trò chơi đồng đội:

Nhằm mục đích giúp đoàn sinh hiểu biết thêm kiến thức Kinh thánh và tinh thần đoàn kết, ban tổ chức đã cho các em tham gia giao lưu Kinh Thánh, các trò chơi đồng đội.

14h – 15h30: Cầu nguyện

Khởi đầu phần cầu nguyện bằng việc lần chuỗi Mân Côi. Sau đó, tất cả các đoàn sinh ngồi thinh lặng hoà tâm hồn cùng với những bài thánh ca nhẹ nhàng, sâu lắng giúp mọi người hồi tâm, suy niệm…Xen lẫn giữa các bài thánh ca là lời cầu nguyện tự phát của các đoàn sinh. Các em dâng lên Chúa những lời cầu nguyện đơn sơ, chân thành và thiết thực: cầu cho bản thân, cho gia đình, cho tổ quốc, cho phong trào TNTT, cho công lý và hoà bình…Kết thúc chương trình hoà tấu cầu nguyện là lời cảm tạ tri ân và cầu xin Chúa ban thêm nhiều ơn khôn ngoan và lòng nhiệt thành phục vụ của đại diện các anh chị huynh trưởng.

15h30 – 17h: Tổng kết đánh giá một năm hoạt động phong trào

Ban điều hành đọc bản tổng kết đánh giá hoạt động của Phong trào TNTT của hai giáo xứ trong năm qua: Về số lượng, ngoài ban điều hành của hai giáo xứ có 460 đoàn sinh, 46 anh chị huynh trưởng. Ban điều hành cũng nêu lên những việc đã làm được, những tồn đọng và vạch ra phương hướng hoạt động cho năm tới.

Để các đoàn sinh ý thức được nhiệm vụ và lợi ích trong phong trào TNTT, Cha quản xứ đã đọc lại bản nội qui và chia sẻ cho các đoàn sinh những lời huấn từ bổ ích. Ngài nhắc nhở các đoàn sinh không những chỉ có những sinh hoạt, các trò chơi vui nhộn bề ngoài mà cần phải tăng triển về đời sống nội tâm bằng cách thực hiện sổ Hoa Thiêng hằng ngày: xem lễ, rước lễ, lần hạt, hy sinh, bác ái…

17h – 17h30: Chầu Thánh Thể kết thúc

Giờ chầu Thánh Thể long trọng và sốt sắng đã kết thúc một ngày sinh hoạt vui nhộn, sốt sắng, đầy ý nghĩa và đáng nhớ của các em thiếu nhi Thánh Thể trong hai giáo xứ Cồn Cả và Vĩnh Giang.