Huế, Việt Nam ( 22-4-2009)– Trong tuần lễ kính Lòng Thương Xót Chúa, các nữ tu dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Kim Đôi-Huế đã thể hiện căn cước Kitô Giáo của mình qua việc đón tiếp các gia đình bệnh nhân không nơi tựa, tặng quà và hỗ trợ tinh thần, vật chất cho trẻ em đang sống xa nhà, chờ phẩu thuật thay tim tại Huế.

Sáng ngày 22-4-2009, hơn 100 em tại Khoa Tim Mạch-Bệnh viện Huế, vui hơn mọi ngày khi tám nữ tu thuộc dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế, mang theo nhiều quà gồm áo quần, sữa hộp, đồ chơi, tiền và những thực phẩm khác. Họ đi bằng xe máy từ cộng đoàn Kim Đôi cách Huế 14 cây số, để chia sẻ lòng thương xót của Chúa cho các bé bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Hai cháu Trần Yến và Bảo Nhi, đến từ nhà nuôi trẻ mồ côi do sư cô Tâm Niệm chùa Bửu Tri, thành phố Cần Thơ, được chuyển ra Huế để mỗ tim. Sau khi siêu âm, bác sĩ xác định 2 cháu dưói 2 tuổi này bị ’’Chuyển vị đại động mạch - Thông liên nhĩ ’’, không thể sống nếu không được giải phẫu sớm.

Bà Nguyễn Thị Hạnh và một phật tử khác được Sư cô trụ trì Chùa Bảo Tri, cử ra Huế nuôi hai cháu, hơn 40 ngày cảm thấy đuối sức vì không có ngưòi thân quen ở Huế. Bà Hạnh tâm sự:’’Rất may, một ân nhân giới thiệu chúng tôi đến với nhóm chuyên giúp đỡ các em Tim mạch.của các nữ tu. Kết quả các cháu được hỗ trợ 70 triệu đồng từ quỹ một dự án từ thiện của Giáo Hội Công Giáo.

Bệnh Tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, mỗi năm trên thế giới Bệnh Tim Mạch gây ra cho hơn 17,5 triệu cái chết và dự đoán sẽ có khoảng 25 triệu người bị Bệnh Tim Mạch tử vong vào năm 2020.

Kiếm được 17 triệu đồng cho một ca mỗ, từ nghề thu lượm ve chai là điều không thể, bà Văn Thị Bồng, 39 tuổi, một người Ngoài Công Giáo quê ở Kim Đôi - Thừa Thiên Huế, sợ rằng cô con gái đầu lòng sẽ chết vì chứng U ngực của con, bà nói: ’’Giáo Hội đã cứu con tôi qua tấm lòng thương xót của các nữ tu ’’.

Trong chương trình ’’Ngày Trái tim cho em’’ đựơc truyền hình trực tiếp vào đêm 19-4-2009, người dân trong nước biết đựơc mỗi năm Việt Nam có 16.000 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh.

Theo nữ tu Anna Lê Thị Huệ, đặc trách cộng đoàn Con Đức Mẹ Đi Viếng Kim Đôi cho biết, từ đầu năm mới 2009 đến nay, phần lớn bệnh nhân ở các tỉnh xa như Nghệ An, Thanh Hoá, An Giang, Quãng Nam đều là những bệnh nhân nặng, họ đựơc giáo hội địa phương giới thiệu đến.’’ Công việc chúng tôi là thăm viếng, hỗ trợ tinh thần-vật chất và cầu nguyện cho bệnh nhân sớm phục hồi sức khoẻ’’. Chị Huệ nói.