PHAN THIẾT - Trong không khí của những ngày cuối năm, khi tiếng ve kêu, hoa phượng nở đỏ thắm. Các em học sinh chuẩn bị cho những ngày thi và tổng kết cuối năm.

Sáng hôm nay, ngày thứ sáu, 22 tháng năm 2009, tại trường tư thục Mẫu giáo xã Vũ hòa huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, Quý nữ tu Hội dòng Mến Thánh Giá Phan thiết đã tổ chức lễ tổng kết cuối năm học 2008-2009 cho các cháu Mẫu giáo. Đông đảo Quý phụ huynh đã đến dự, với những nổ lực đóng góp của quý cô và các bậc phụ huynh, các em đã được rèn luyện và trau dồi về ba mặt cơ bản: Trí dục, đức dục và thể dục. Giáo dục con người luôn là một vấn đề mà Giáo hội và xã hội rất quan tâm, đặc biệt là tuổi thơ, tương lai và tiền đồ của đất nước. Các em mẫu giáo, đầy năng động và chăm ngoan, thể hiện qua các tiết mục: múa, hát, đọc thơ và kể chuyện…Nơi đây, các em nhận được sự dạy dỗ tận tình, tận tâm, tận lực của các nữ tu, họ vừa là những cô giáo, vừa là những người mẹ của các em. Những học sinh nơi đây thuộc đủ mọi thành phần, các em được đối xử như nhau, không phân biệt tôn giáo, giàu nghèo…Cảm nhận của các phụ huynh là rất hài lòng, vì đa số các em khi về trong gia đình đã trở thành những đứa con ngoan ngõan, biết lễ phép, vâng lời bố mẹ và anh chị. Chính quyền xã Vũ hòa cũng hiện diện và đóng góp ý kiến trong lễ tổng kết.

Trong bức thư chung của HĐGMVN năm 2007-2008 đã viết:” Mục đích của nền giáo dục Kitô giáo không chỉ là rèn luyện nhân cách con người thành hữu ích đối với bản thân, gia đình và xã hội, mà còn là giúp con người sống xứng đáng với tư cách con Thiên Chúa để mai sau trở thành công dân Nước Trời”( Số 3).

Buổi lễ kết thúc trong không khí thân thiện và chan hòa tình yêu thương.