Khi đi hành hương ở San Giovanni Rotondo, trung tâm Thánh Mẫu của thánh Padre Pio, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI nhắc đến tình yêu của thánh Piô đối với Đức Mẹ khi nói về những nổi đau đớn của các bệnh nhân, lòng tận tụy hy sinh của những người săn sóc bệnh nhân và tình trạng khốn khổ của những người di dân.

“Trong buổi lể trọng đại này, tôi mời quý vị cùng đọc kinh chung với tôi, cũng như mọi ngày chúa nhật – khi đọc kinh Truyền Tin. Nhưng ở đây, tại trung tâm Thánh Mẫu của thánh Padre Pio Pietrelcina, chúng ta cảm nhận tiếng của ngài, khuyến khích chúng ta ngỏ lời cùng Đức Trinh Nữ Maria như lời của một trẻ thơ: Hãy yêu mến Mẹ Maria và xin Mẹ hãy yêu mến chúng con!”.

“Xin nhắc lại cùng tất cả mọi người, đây là một chứng nhân gương mẫu về lòng sùng kính sâu xa đối với người Mẹ trên Trời trong lời cầu xin cao vời vợi. Thánh Piô được nhận phép rửa tội trong nhà thờ Đức Bà của các Thiên Thần ở Pietrelecina với tên thánh Phanxicô, như thánh Phanxicô Nghèo Khó Assisi, thánh Piô luôn có một tình yêu dịu hiền đối với Đức Nữ Đồng Trinh. Thiên Chúa đã dẫn đưa ngài đến nơi đây, tại San Giovanni Rotondo, kế cận Trung Tâm Thánh Mẫu Santo Maria delle Grazie, ở đây thánh Piô đã sống cho đến hơi thở cuối cùng và thân xác của ngài cũng được chôn cất tại đây”.

“Suốt cuộc đời và công việc tông đồ của ngài đều được thực hành dưới sự chăm nom hiền hậu và lời cầu bàu quyền uy của người Mẹ, là Đức Trinh Maria. Ngài trong nom “Bệnh tình của những kẻ đau ốm" tại “Bệnh Xá Làm Dịu Đau Khổ”, một công trình của Mẹ Maria”.

Bởi vậy, các bạn thân mến, hãy noi theo gương của thánh Padre Piô, ngày hôm nay tôi muốn trao gởi tất cả các bạn dưới sự bao bọc che chở của người Mẹ Thiên Chúa. Tôi đặc biệt cầu nguyện cho Cọng Đồng Phanxicô Nghèo Khó, cho những bệnh nhân của Bệnh Xá và tất các những ai đã giúp đỡ và chăm sóc các bệnh nhân với lòng yêu thương bao la, cùng tất cả các Hội Cầu Nguyện đã phát huy tinh thần của đấng thánh sáng lập, tại nước Ý và trên khắp hoàn cầu. Tôi cũng cầu xin Đức Trinh Nữ Maria cùng thánh Padre Piô Pietreleina bảo trợ Năm Thánh Linh Mục này, mà tôi vừa khai mạc vào ngày thứ sáu vừa qua, ngày lễ trọng kính Trái Tim Rất Thánh Chúa Giêsu Kitô. Ước gì Năm Thánh này sẽ là năm chiếu sáng sứ mệnh cao cả và thánh thiện của các linh mục trong công việc phục vụ Giáo Hội và nhân loại trong Đệ Tam thiên niên kỷ này!

“Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người tị nạn trong những hoàn cảnh khó khăn, nhiều lúc còn quá sức bi thảm. Liên Hiệp Quốc vừa mới cử hành “NgàyThế Giới Người Tị Nạn”cũng đã nhắc tới. Có nhiều người tìm mọi phương cách trốn tránh đến một xứ khác vì hòan cảnh chiến tranh, bị bách hại hoặc bị bôi nhọ xấu xa, hoàn cảnh của họ thật khó khăn. Chúng ta cần giúp đỡ họ như một bổn phận. Cầu xin Chúa giúp đỡ và với sự đóng góp của mọi người để cùng giải quyết một hiện trạng quá ư bi thảm.

Tôi ưu ái chào các bạn hành hương đã đến đây. Tôi cũng cám ơn chính quyền và những người đã sửa soạn cuộc viếng thăm của tôi nơi đây. Tôi chân thành cám ơn tất cả mọi người! Tôi xin lập lại: Hãy bước theo chân thánh Padre Piô dẫn đường, con đường thánh thiện theo Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô. Đức Trinh Nữ Maria luôn là người đi trước dẫn đường, đôi tay người mẹ dịu hiền sẽ đưa các bạn an bình đến nơi Thiên Quốc. (Nguồn tin VIS).