Lm Giuse Phạm Văn Phương
Ngọ Xá, Châu Minh, Hiệp Hoà
Tỉnh Bắc Giang
ĐT: 02403 972 502
DĐ: 0988 110 755

Bắc Giang, ngày 21 tháng 7 nam 2009

THƯ HIỆP THÔNG



Kính gửi: Đức cha Phaolô Cao Đình Thuyên, Giám mục Giáo phận Vinh
Đồng kính gửi: Cha Phêrô Lê Thanh Hồng, Quản xứ Tam Toà


Trọng kính Đức Cha,
Kính thưa Cha Quản Xứ

Qua mạng internet, chúng con được biết các giáo dân ở xứ Tam Toà đã bị công an tỉnh Quảng Bình đàn áp dã man trong khi đang phục vụ Nhà Chúa; chúng con hết sức xúc động và thương cảm các anh chị em giáo dân Tam Toà và hết sức phẫn uất trước những hành động bạo lực của chính quyền Quảng Bình.

Chúng con hiểu biết, thông cảm và chia sẻ được phần nào thân phận và hoàn cảnh bị bách hại của Cha quản xứ và của anh chị em giáo dân Tam Toà hiện nay, vì trước đây chúng con cũng đã lâm vào hoàn cảnh tương tự, khi chúng con còn làm Chính xứ Yên Mỹ và xứ Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và thực thi bổn phận bảo vệ tài sản vật chất của Giáo Hội, chống lại việc chính quyền chiếm đoạt cách bất công và bất hợp pháp đất đai giáo xứ Phúc Yên.

Nay trong tinh thần hiệp thông của những người có cùng đức tin, cùng bị cường quyền bách hại, chúng con xin chia sẻ những thánh giá mà Đức Cha, Cha quản xứ và anh chị em giáo dân Tam Toà đang phải mang vác vì Chúa và Giáo Hội.

Hiệp thông với Giáo phận Vinh và Giáo xứ Tam Toà, chúng con:

1. Cực lực phản đối và lên án hành vi chính quyền chiếm đoạt nhà thờ và đất đai của giáo xứ Tam Toà.
2. Đề nghị chính quyền trả lại nhà thờ Tam Toà và khuôn viên cho giáo xứ và giáo phận, để giáo dân có nơi thờ tự xứng đáng.
3. Yêu cầu chính quyền Quảng Bình chấm dứt đàn áp, bắt bớ giáo dân và trả tự do cho các giáo dân đang bị bắt giữ oan khuất, bất công.
4. Xin Đức Cha, quý Cha và anh chị em giáo dân giáo phận Vinh kiên quyết đưa những kẻ lạm dụng chức quyền, sử dụng bạo lực, bắt bớ và đàn áp dân lành tại giáo xứ Tam Toà ra truy tố trước pháp luật và công luận.


Ngay chiều nay, 21/7, chúng con sẽ thông báo cho giáo dân ở giáo xứ Ngọ Xá được biết sự kiện giáo dân Tam Toà bị chính quyền đàn áp và chúng con sẽ cùng nhau cử hành thánh lễ cầu nguyện cho giáo phận Vinh, cho anh chị em giáo dân Tam Toà, đặc biệt là cho các nạn nhân đang bị bắt giữ, đánh đập và thân nhân của các nạn nhân này.
Xin Thiên Chúa ban ơn sủng của Người cho Đức Cha và Cha Xứ để các ngài lãnh đạo đoàn chiên trong lúc đầy khó khăn thử thách này.
Trong tinh thần hiệp thông

Linh mục Giuse Phạm Văn Phương
Chính xứ Ngọ Xá, Giáo phận Bắc Ninh