Kính thưa quý ông bà và anh chị em,

Trong khi chúng ta đang tụ tập nhau đây để dâng thánh lễ Chúa Nhật 17 Quanh Năm, nửa triệu anh chị em giáo dân thuộc giáo phận Vinh đang tổ chức cầu nguyện cho giáo xứ Tam Tòa đang phải hứng chịu một cuộc bách hại nghiêm trọng bằng bạo lực của công an và những lời phỉ báng của các phương tiện truyền thông.

Hôm thứ Hai 20/07/2009 hàng trăm công an đã bắn hơi cay trước khi dùng roi điện và gậy gộc tấn công dã man anh chị em giáo dân Tam Tòa và bắt đi 18 người. Hiện nay, công an vẫn còn giam giữ 7 anh chị em của chúng ta và đe dọa đưa họ ra tòa.

Tiếp ngay sau đợt tấn công của công an, các phương tiện truyền thông của nhà cầm quyền Việt Nam đã mở một chiến dịch vu khống anh chị em giáo dân Tam Tòa và giáo phận Vinh, bôi nhọ tôn giáo, kích động hận thù gây chia rẽ lương giáo và thúc giục nhà cầm quyền nghiêm khắc trừng trị anh chị em giáo dân Công Giáo tại Vinh.

Hiệp cùng nửa triệu anh chị em giáo dân thuộc giáo phận Vinh, hàng triệu người Công Giáo Việt Nam trong cả nước cũng như tại hải ngoại, chúng ta hãy dành một phút im lặng hướng lòng về quê hương Việt Nam, về Vinh, về Tam Tòa.

1. Hiệp ý với Tòa Giám Mục Vinh, chúng ta đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Nam:

  • Thả ngay, thả hết những giáo dân bị công an Quảng Bình đánh đập và đang bị giam giữ.
  • Săn sóc, chữa lành cho những giáo dân bị công an đánh đập.
  • Bồi thường những tài sản của giáo xứ Tam Tòa.
  • Trả lại Thánh Giá, trả lại tài sản của Giáo Hội và tài sản của giáo dân.
  • Dừng ngay việc xuyên tạc sự thật, bôi nhọ tôn giáo, kích động hận thù gây chia rẽ khối đoàn kết lương giáo.
2. Chúng ta cũng cầu xin Chúa soi sáng cho những người đang cầm quyền tại Việt Nam biết chu toàn trách nhiệm bảo vệ quê hương đất nước, chăm lo cho đồng bào, tôn trọng sự thật, tôn trọng nhân quyền và tự do tín ngưỡng của người dân và trả lại những tài sản đã chiếm đoạt của các tôn giáo.


Xin xem: Lời Kêu Gọi Khẩn Cấp của Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam