Tình hiệp thông và liên đới giữa các giáo xứ với nhau được thể hiện rõ nét qua những ngày chầu lượt hay các buổi giao lưu văn nghệ, thể thao... nhưng có lẽ mang ấn tượng và có số lượng người tham gia đông nhất là những buổi rước kiệu và dâng hoa liên giáo xứ với nhau.

Chiều ngày 25.10.2009, tại giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa đã thể hiện tình hiệp thông bằng buổi rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi và dâng hoa tập thể của các đội hoa đến từ các giáo xứ Ba Làng và Sầm Sơn.

Xem hình dâng hoa bấm vào đây

Ngay từ sáng sớm công tác chuẩn bị cho buổi rước kiệu và dâng hoa đã được ban tổ chức chuẩn bị cách chu đáo. Đúng 16g.30, sau nghi thức khai mạc của cha thường vụ giáo xứ Chính tòa Giuse Phạm Văn Quế, đoàn rước kiệu đã khởi hành. Đi đầu là thánh giá, nến cao, tiếp đến là đội hoa giáo xứ Ba Làng với 500 giới hiền mẫu mặc đồng phục áo dài trắng; sau đội hoa giáo xứ Ba Làng là đội hoa giáo xứ Sầm Sơn với 200 con hoa cũng mặc đồng phục trắng, cách đặc biệt hơn đội hoa giáo xứ Sầm Sơn có sự tham gia của “quý ông” cùng dâng hoa kính Mẹ với “quý bà”; sau cùng là đội hoa chủ nhà – giáo xứ Chính Tòa với 300 giới hiền mẫu mặc đồng phục xanh, vàng, hoa... Xen kẽ giữa đoàn rước là kiệu hoa, cờ in hình Đức Mẹ và các thánh... tạo nên màu sắc tươi vui và không khí lễ hội mang tính linh thiêng và sốt sắng.

Sau khi rước một vòng xung quanh bờ hồ và vòng ra quốc lộ 1A, các đội hoa tập trung về trước lễ đài và bắt đầu dâng hoa kính Mẹ Mân Côi. Các màn dâng hoa tập thể được mọi người hưởng ứng cách nồng nhiệt bằng những tràng pháo tay để tán thưởng cho tính công phu, nghệ thuật và hoành tráng của những diễn viên không chuyên là các mẹ, các ông đến từ các vùng biển Ba Làng, Sầm Sơn quen cầm câu thả lưới, muối cá hơn là cầm hoa và múa.

Kết thức buổi dâng hoa là thánh lễ đồng tế do Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Giám mục giáo phận chủ sự, cùng đồng tế còn có cha Bề trên TCV Lê Bảo Tịnh Giuse Vũ Thanh Long, cha hạt Mỹ Điện Phaolô Trần Ngọc Loan, cha thường vụ Giuse Phạm Văn Quế, cha phó giáo xứ Chính Tòa Phêrô Ngô Văn Phúc và đông đảo bà con giáo dân tham dự.

Dâng hoa tuy là một hình thức đạo đức bình dân, nhưng nó mang nhiều hiệu quả trong việc thực hành và thể hiện đức tin cách sống động. Hy vọng loại hình đạo đức bình dân này và những cuộc giao lưu liên giáo xứ luôn được duy trì phát huy ngày một đậm đặc hơn trong sinh hoạt mục vụ của giáo phận Thanh Hóa.