Cha John Lipscomb, cựu giám mục Episcopal của miền Tây Nam Florida, đã được thụ phong làm linh mục Công Giáo ngày 02 tháng 12 tại trung tâm tĩnh tâm Bethany, Lutz, Florida.

Vị cựu GM Episcopal 59-tuổi đã được chúc mừng bởi người vợ là bà Marcie và khoảng 100 linh mục cuả giáo phận. Đức Tổng giám mục John Favalora cuả Miami ban phép truyền chức, và Đức Giám mục Robert Lynch của St Petersburg FL giảng lễ. ĐGM Lynch đang hồi phục từ một cuộc giải phẫu ruột già, ngài là linh hướng cho Cha Lipscomb kể từ khi tiếp nhận cha vào Giáo Hội Công Giáo năm 2007. Nói về buổi lễ, Cha Lipscomb nói: "Nước mắt đã tuôn rơi."

Cha Lipscomb nói, "Tôi đang ở một thời điểm trong cuộc sống mà tôi chỉ muốn làm những điều Thiên Chúa đã gọi tôi để làm, chứ không phải quyết định cho những điều không thể có được."

Từ giáo hội Episcopal, ông Jim Dela giám đốc truyền thông tuyên bố "Chúng tôi vui mừng rằng John đã tìm thấy chỗ đứng của mình, nếu điều này là tốt cho ông ta thì xin Thiên Chúa ban phước lành cho ông."

Mười hai năm trước đây, Cha Lipscomb được thụ phong Giám Mục để dẫn dắt gần 40.000 tín đồ Episcopal vùng Tây Nam Florida trong một buổi lễ tại nhà thờ chính tòa St. Peter ở St Petersburg.

Sau đó ngài mắc bệnh Parkinson và lây bệnh sốt rét trong một chuyến đi truyền giáo tại Kenya. Năm 2003, ngài tham gia cùng 19 giám mục khác trong một tuyên bố "phiền muộn" ("statement of sorrow") khi V. Gene Robinson, một người đồng tính công khai, được làm giám mục đồng tính đầu tiên cuả giáo hội Episcopal.

Cha Lipscomb trở thành một linh mục Công giáo nhờ dịp ĐGH Benedict XVI mời hàng trăm ngàn người Anh giáo chuyển đổi sang Công Giáo. Tông hiến "coetibus Anglicanorum" tháng 10 năm 2009 cho phép truyền chức cho những giáo sĩ Anh giáo đã kết hôn.

Cha Lipscomb đã trở lại đức tin Công giáo vào năm 2007, một vài tháng sau khi nghỉ hưu chức Giám Mục Episcopal. Việc truyền chức của ngài đã được thực hiện theo một quy trình khởi xướng bởi cố GH John Paul II. Đức GM Lynch là linh hướng cuả ngài. Cha Lipscomb bây giờ là giám đốc cuả Trung tâm tĩnh tâm Bethany. Cha cuả ngài là một mục sư Baptist và vợ của ngài là một tín đồ Episcopal, cả hai bây giờ cũng đã trở thành Công giáo.