Tin sơ khởi về cuộc hội kiến giữa ĐGH và Chủ Tịch Nguyễn Minh Triết.

VATICAN CITY 12/12/09 Bản tin sơ khởi chúng tôi nhận được từ Vatican cho biết ĐGH Bênêđictô XVI và Chủ Tịch Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghiã Việt Nam là Ông Nguyễn Minh Triết đã có cuộc hội đàm khá lâu tại Tòa Thánh Vatican giữa lúc có tin Việt Nam tìm kiếm quan hệ ngoại giao với Tòa Thánh.

Theo tin của AP cuộc hội kiến giữa ĐGH và Ông Chủ Tịch đã diễn ra trong vòng 40 phút. Đây là thời thời lượng khá dài so với các cuộc tiếp xúc khác giữa ĐTC và các vị quốc trưởng các nước. Thông thường các cuộc tiếp kiến giữa ĐGH với các vị quốc trưởng chỉ kéo dáo 15 phút. Điều này làm các nhà quan sát nhận định rằng Tòa Thánh và Việt Nam đã đề cập đến nhiếu vấn đề quan trọng mà hai bên cùng quan tâm.

Đây là lần đầu tiên, vị Chủ Tịch nhà nước cộng sản Việt Nam gặp ĐGH

Tưởng cũng nên nhắc laị, một ngày trước khi lên đường sang Italia, Chủ Tịch Nguyễn Minh Triết đã dành cho ký gả tờ Corriere della Sera phát hành ở Milan, Italia một cuộc phỏng vấn trong đó ông tuyên bố: “Chúng tôi đang làm việc để khai mở quan hệ với Vatican” ("We are working to open diplomatic relations with the Vatican”)