Mấy năm gần đây, con số Ling Mục, Tu Sĩ và Chủng Sinh Việt Nam được gửi sang Hoa Kỳ du học ngày càng tăng. Để khuyến khích và nâng đỡ nhau trong đời sống tu học, anh chị em đã liên kết với nhau va hình thành lên nhóm “Cùng Tiến”.

Hình ảnh cuộc họp mặt năm trước

Năm ngoái Nhóm “Cùng Tiến” đã tổ chức cuộc gặp mặt đầu tiên vào dịp Noel và Năm Mới 2009 tại Houston, Texas và đã để lại những ấn tượng rất tốt đẹp.

Năm nay, cuộc gặp mặt này sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 23 tháng 12 năm 2009, tại Circle Lake – Trung Tâm Tĩnh Tâm của Tổng Giáo Phận Galveston, thành phố Houston, Texas, với khỏang gần 100 Linh mục, Chủng sinh, va Tu sĩ tham dự. Đặc biệt, có sự hiện diện và thuyết trình của Đức Cha Đa-Minh Mai Thanh Lương, Đức Ông Phạm Xuân Thắng, cựu chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, Fr. Mark Lewis, Giám Tỉnh Dòng Tên tại Houston và Thầy Lê Xuân Hy, giáo sư đại học Washington State.

Ngoài những đề tài thiêng liêng và học tập, sẽ có đốt lửa trại, thể thao và giải trí nhằm giúp anh chi em thư giãn sau những ngày học tập vất vả.

Chương trình sẽ được kết thúc bằng một buổi diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh tại nhà hàng Kim Sơn. Hy vọng đêm Diễn Nguyện đó sẽ giúp những ai tham dự có một tâm hồn vui tươi và thánh thiện để mừng Đại Lễ Giáng Sinh sắp tới.