Lại đọc (tít) báo công giáo và dân tộc số 1740 và 1742

Mới đây uỷ ban đoàn kết tổ chức Hội nghị lần 2 nhiệm kỳ 5, vào ngày 13-14/1/2010 và hứa hẹn sẽ tổ chức hội nghị đưa ra những điển hình tiên tiến xuất sắc từ cơ sở cho đến toàn quốc “để làm sáng tỏ hình ảnh người Công giáo trên đất nước này” (trích).

Quả thật! Để làm sáng tỏ hình ảnh người công giáo trên đất nước này. Thiết tưởng, theo tôi thì chẳng cần phải hứa hẹn, chẳng cần phải tổ chức… Bởi chẳng có hình ảnh nào của người công giáo trên đất nước này “sáng tỏ” “ đẹp đẽ” cho bằng hình ảnh linh mục Ngô Thế Bính bị đánh ở Tam Tòa Quảng Bình; các phụ nữ giáo dân Đồng Chiêm bị dánh nhừ đòn mặt đầu máu me, phải chuyển viện ra Hà nội để cấp cứu; anh Nguyễn Hữu Vinh bị tấn công nằm sóng soài bên vệ đường, và gần đây nhất là trường hợp thầy Nguyễn Văn Tặng, tu sĩ DCCT Thái Hà, khi đến thăm giáo xứ Đồng Chiêm thì bị đánh vào đầu và mặt, bị bất tỉnh, máu me đầm đìa… Ai đã gây ra cơ sự này!!!

Bởi đó, nếu Uỷ ban đoàn kết có tổ chức hội nghị thì cứ lấy những hình ảnh người công giáo ở trên ra mà tuyên dương, khỏi phải mất công tìm kiếm gì cả!

Đúng là:

Chưa có bao giờ “dẹp” như hôm nay
Non nước mây trời lòng ta như sôi…


(Xin lỗi tác giả bài hát: Tình Em Biển Cả.)