ROMA, 24/01/10 (zenit.org)- Vào Chúa Nhật hôm nay của Tuần Lễ cầu cho sự hiệp nhất giữa các Kitô hữu, Đức Thánh Cha đã nhắc đến ý nghĩa của sự hiệp nhất giữa các Kitô hữu, vốn mang lại « cho việc rao giảng Tin Mừng cách khả tín và hữu hiệu nhất ».

Trong buổi xướng kinh Truyền Tin của ngày 24 tháng Giêng tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Giáo Hoàng đã nhắc lại bài Tin Mừng trong ngày, khi mà thánh Phaolô, « dùng sự so sánh với cơ thể nhân loại », làm sáng tỏ « tính liên đới cần phải được tồn tại giữa các phần chi thể trong Thân Thể của Chúa Kitô, Giáo Hội ».

« Giáo Hội được hình thành như một thân thể, trong đó Đức Kitô là đầu, và làm nên toàn bộ phận cùng với Người » Đức Thánh Cha cắt nghĩa. Cũng vậy, « điều mà vị Tông Đồ truyền đạt, đó là ý tưởng về sự hiệp nhất trong tính đa dạng của các đặc sủng, còn được gọi là những ơn Chúa Thánh Thần ».

« Do vậy mỗi người được mời gọi làm cho sinh lời những ân sủng nhận lãnh từ Chúa Thánh Thần trong việc xây dựng Thân Thể này », ngài nói tiếp. « Thiên Chúa muốn rằng chúng ta thực thi điều đó trong sự hiệp nhất của đức tin ». « Thật vậy, sự hiệp thông giữa các Kitô hữu mang lại cho việc rao giảng Tin Mừng một cách khả tín và hiệu quả nhất, như chính Đức Giêsu đã khẳng định trong khi cầu nguyện với Chúa Cha vào hôm trước ngày chịu chết: « Xin cho chúng nên một…để cho thế gian tin » (Ga 17,21).

« Chúng ta khát khao cầu xin Đức Kitô làm cho Giáo Hội của Người được ơn của sự hiệp nhất này », Đức Thánh Cha mong muốn.

Đức Giáo Hoàng sau cùng đã nhắc lại rằng vào ngày 25 tháng 01, tức là ngày cuối cùng của « Tuần cầu cho sự hiệp nhất các Kitô hữu, ngài sẽ đến vương cung thánh đường Thánh Phaolô ngoài Thành để cử hành giờ Kinh Chiều cùng với các vị đại diện các Giáo Hội Kitô giáo khác cũng như các Cộng Đoàn Hội Thánh Công Giáo tại Roma. « Chúng ta khẩn khoản nài xin Thiên Chúa ơn hiệp nhất tràn đầy của người môn đệ Chúa Kitô và đặc biệt, bước theo chủ đề của năm nay, chúng ta sẽ lặp lại lời cam kết là cùng trở nên những nhân chứng của Đức Kitô chịu đóng đinh và phục sinh (x. Lc 24, 48), Đức Thánh Cha đã khẳng định.