GARDEN GROVE -Tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ thành phố Garden Grove ở California cho biết 3 thành viên trong cộng đồng người Việt ở quận Cam đã bị chính phủ Việt Nam lên án và bị gọi là những phần tử cực đoan vì cổ xướng cho việc chính thức treo quốc kỳ Việt Nam Cộng hòa.

Những lá cờ vàng ba sọc đỏ hiện đang được treo bên cạnh quốc kỳ Mỹ trên những cột điện dọc theo những con đường ở khu Little Saigon ở thành phố Westminster và tại nhiều khu vực ở Santa Ana và Garden Grove.

Tổng lãnh sự Việt Nam ở San Francisco, ông Nguyễn Mạnh Hùng tố cáo rằng 3 viên chức trong chính quyền địa phương ở quận Cam là các ông Andy Quách, Trần Thái Văn và Nguyễn Quốc Lân đã có hành vi mà ông gọi là cố tình gây chia rẽ trong cộng đồng người Việt. Ông Nguyễn Mạnh Hùng còn nêu tên ông Nguyễn Đình Thắng, Giám đốc điều hành của Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển, trong số những người mà ông nói nguyên văn rằng những hành động của họ không thể chấp nhận và đã bị nhân dân Việt Nam, kể cả cộng đồng người Việt ở nước ngoài, cực lực bác bỏ.

Trong thời gian gần đây, giới hữu trách ở Hà Nội đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích việc những người trong cộng đồng người Việt ở Mỹ vận động các chính quyền địa phương để quốc kỳ Việt Nam Cộng hòa được phép treo ở những nơi công cộng hay trong những dịp lễ chính thức. (voa)