Thông Báo Thánh Lễ Tiếng Việt Nam Tại Vùng Scarborough.

Được sự chấp thuận của Đức Tổng Giám Mục Thomas Collins, Tổng Giám Mục, Tổng Giáo Phận Toronto và Đức Cha Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu Giám Mục Phụ Tá, đặc trách miền Đông TGP Toronto. Thánh Lễ tiếng Việt Nam hàng tuần vào mỗi Chúa Nhật lúc 4:30 p.m. từ ngày 21 Tháng 3 Năm 2010 tại Giáo Xứ St. Rose of Lima, Scarborough, Ontario.

Trong tinh thần chuẩn bị cho Thánh Lễ Đồng Tế Khai Mạc Cộng Đoàn, xin kính mời Quí Ông Bà và Anh Chị Em đến tham dự hai buổi Tĩnh Tâm Mùa Chay do Linh Mục Francis Vũ Thế Toàn S.J. dòng Tên từ California, USA, hướng dẫn. Cùng với Cha Vũ Thế Toàn S.J. sẽ có Cô Elezabeth Nguyễn Thu Hồng, em gái của Đức Cố Hồng Y Phanxicô Nguyễn Văn Thuận chia sẽ về cuộc đời của ĐHY.

Tối Thứ Sáu 19/03/2010.

Lúc 7:00 p.m. Lễ Trọng Kính Thánh Cả Giuse. Quan Thầy của Giáo Hội Hoàn Vũ và Giáo Hội Việt Nam. (Lễ Tiếng Anh)

7:30-9:45 p.m. Giảng Phòng

Tối Thứ Bảy 20/03/2010

7:00-9:30 p.m. Giảng Phòng

Chúa Nhật Ngày 21/03/2010 Thánh Lễ Đồng Tế Khai Mạc Cộng Đoàn lúc 4:30 p.m. Giảng Lễ do Linh Mục Francis Vũ Thế Toàn S.J. Sau Thánh Lễ, kính mời Quí Vị xuống hội trường Giáo Xứ để dự buổi tiệc liên hoan mừng cộng đoàn.

Địa chỉ Giáo Xứ
St. Rose of Lima Church
3216 Lawrence Ave. East
Scarborough, ONT. M1H 1A4

Tel. (416) 438-6729

www.stroseoflimaparish.ca

Góc đường Lawrence Ave. E và McCowan Rd.
Từ Hwy 401 lấy Exist McCowan Rd South
Rẽ trái on Lawrence Ave. E St. Rose of Lima Church (bên trái)

Xin đính kèm theo đây hình ảnh: Thánh Đường St. Rose of Lima cũng như hình ảnh Cha Giuse Phạm hồng Chương được chính thức trao quyền chánh xứ: quyền giảng dạy, lãnh đạo và ban bí tích ngày 23.8.2009 do Đức TGM Thomas Collins chủ sự.

Chúc Mừng Của Liên Giáo Sĩ & Tu Sĩ Việt Nam tại Canada

Dù không có quyền hạn và trách nhiệm mục vụ cho người Việt Nam, tôi cũng xin thay mặt cho Liên Giáo Sĩ & Tu Sĩ Việt Nam tại Canada để chúc mừng Cha Giuse Phạm hồng Chương, là thành viên và là thủ quỹ của Liên Giáo Sĩ & Tu Sĩ, người vừa nhận thêm nhiệm vụ chăm sóc mục vụ và dâng lễ tiếng Việt cho người Việt Nam vùng Scarborough.

Tôi xin nói lên đây lời cám ơn Cha Giuse Phạm hồng Chương, Cha Xứ Giáo xứ Thánh Rose of Lima ở Scraborough, một giáo xứ lớn nhất nhì trong TGP Toronto với 21,000 danh số Công Giáo. Làm Cha xứ một giáo xứ lớn, với năm Thánh Lễ cuối tuần, với vô số việc mục vụ và ban bí tích mà Cha còn hy sinh nhận thêm làm lễ cho bà con giáo dân Việt Nam. Thật đáng khâm phục! Nếu ai biết Cha Chương, phải nhìn nhận Ngài rất trẻ trung, mới chịu chức gần 8 năm qua. Ngài sống thân tình và rất gần gũi với bà con Việt Nam.

Tôi cũng xin chia vui với người Công Giáo Việt Nam vùng Sacraborough. Từ ngày 21.3.2010 trở đi quí Ông Bà anh chị em sẽ có thánh lễ tiếng Việt hàng tuần. Rất tiện lợi và dễ dàng! Tiện lợi vì không phải đi xa. Dễ dàng vì được tham dự thánh lễ tiếng mẹ đẻ, dù sao vẫn thông hiểu hơn và cảm thấy gần gũi, ấm lòng hơn.

Tôi cũng xin mời Cha Giuse Chương và Ông bà anh chị em cùng cám tạ ơn Chúa. Lại thêm một điều không dám mơ mà thành sự thật sau biến cố Đức Tân Giám Mục Vincent Nguyễn mạnh Hiếu. Xin cám tạ ơn Chúa cho tình yêu thương rất mục tử của Đức Tổng Gíám Mục Collins và Đức Cha Phụ Tá Vincent Nguyễn mạnh Hiếu qua quyết định nầy. Thành phố quá rộng lớn như Toronto và vùng phụ cận đã gây trở ngại không ít cho việc tập trung dự lễ Chúa Nhật chỉ ở vài cộng đoàn người Việt trong thành phố. Thêm cộng đoàn Việt Nam là tạo thêm sự dễ dàng giữ đạo cho người Việt ly hương. Thêm cộng đoàn Việt Nam là thêm sự chăm sóc mục vụ cho người Việt Nam. Anh chị em như con chiên trong đàn chiên nhỏ hơn, mục tử sẽ có giờ chăm sóc mục vụ, có giờ “ngó ngàng” tới anh chị em nhiều hơn. Xin cám ơn Chúa và cám ơn những chủ chăn giàu lòng nhân ái của anh chị em.

Xin kèm theo đây hình ảnh “gia đình chủ chăn” vùng Toronto. Từ trái sang: Cha cố Phêrô Maria Phạm hoàng Bá, Mississauga; Cha Giuse Phạm hồng Chương, Scarborough; Tân Giám Mục Vincent Nguyễn mạnh Hiếu, Giám Mục phụ tá Toronto, Đầng thường quyền vùng Sacraborough và Cha Giuse Trần Tập, St. Cecilia Toronto.

Xin tạ ơn Chúa đã thương dân Ngài.

Xin chúc mừng Cha Giuse Phạm hồng Chương và giáo dân Việt Nam vùng Sacraborough.

Ut unum sint! Xin cho chúng nên một!

Lm. Phêrô Trần thế Tuyên