NHỮNG SÁCH NHIỄU TRUYỀN THÔNG

Khi chiến dịch xã hội tấn công Benidict gây tổn thương bí mật để nhằm tiêu diệt DGH Benedict XVI tiếp tục tự đá bằng chính chân mình với những đề xuất khác nhau, những câu chuyện ấu trĩ, thiếu suy nghĩ, và những chuyện “ngồi lê mách lẻo” đã được kể bởi những tay ngốc nghếch truyền thông xu hướng, những điều tiếp tục tác động đến chúng ta là điều mỉa mai tự mâu thuẫn hoàn toàn đối với sự việc. Nó sẽ thực sự sẽ bị nghiền nát.

Chúng ta được hướng dẫn (chỉ vì một linh mục lạm dụng tình dục đã nói với một trong những nạn nhân của mình) rằng sự phản ứng đúng đắn của chúng ta đối với phương tiện truyền thông vì những người Công giáo có thể cảm ơn đối với hàng loạt đề xuất với những lời dối trá không hối tiếc đã đề cập đến DGH Benedict hơn một tháng qua bởi vì, bạn biết, chúng ta lệ thuộc vào họ vì họ là những người trung gian của chân lý và ánh sáng, và chúng ta sẽ sống trong tăm tối trừ phi những giúp đỡ của họ. Ừ là thế, cho dù họ có thể đã phân tán những lỗi lầm không đáng kể trong việc thực hiện trách nhiệm thiêng liêng của họ, nó sẽ mãi là sự vong ân đê tiện dành cho bất kỳ người Công giáo nào dâng cho họ bất cứ thứ gì mà những lời cảm ơn đê tiện vì món nợ chúng ta hàm ơn họ trong việc cứu giúp chúng ta. Thực ra chúng ta không ngưỡng mộ vì chúng ta quá quen thuộc, với sự ngoại lệ độc quyền với sự kiện mà MSM truyền đi hầu như mọi cái đã sai hoàn toàn “Benidict, một giáo hoàng Đức quốc xã, đã bao che Con Cái hư hỏng, gây nguy hiểm” được tường thuật, nó đã gài bẫy hơn một tháng qua, nó hầu như cho mọi điều là đúng. Mặt khác, những ai thắc mắc rằng bài tường thuật là “lời đổ lỗi bị bẻ cong” và không nói rằng “toàn lực truy tìm và can đảm” về những nhược điểm đạo đức tệ hại của DGH Benedict mà MSM đã đề cập khám phá sau vài đề xuất sai phạm, những tiêu đề giả dối cùng vài bài phóng sự chấy rận, bẩn thỉu (lousy) và thối như cứt (craptastic).

Điều đó chúng ta đã nói nhiều trong sự tự do riêng.

Nhưng không có gì phải khuất phục bởi sự ngu dốt và nham hiểm đã bị lột mặt nạ, MSM đã bước vào cuộc chiến với Đức Benedict, đã qui định rêu rao giáo hoàng Đức quốc xã, thậm chí họ đã phải ném tất cả sang một bên đạo đức nhà báo để thực hiện điều đó.

Hầu hết đó là bởi sự kiêu căng, tự cao tự đại quá mức để mưu đồ chống DGH Benedict và Đức Tin Công giáo. Khi một phóng viên đã phá hoại tư liệu một cách có thể chỉ một lần nhưng vạn lần trong mối bất hòa dai dẳng cuồng điên của anh ta, anh ta bị đè nén, bắt buộc, vì chắc chắn, họ đã vồ lấy Đức quốc xã với những lợi ích.

Cùng với sự tự hào kèm theo đòi hỏi kỳ quái để có những người hiểu ra được nhà báo MSM như từ “Vatican Insider.” Tôi thấy tương tự như Insider Complex: một trong những đường lối mà những tay cán bộ nhà nước quê mùa dốt nát tự mình lấy làm xấu hổ cứ mỗi lần khi họ thăm Hoa Thịnh Đốn bởi những tham vấn hiểu biết ngẫu nhiên trước những điều mà họ biết thô thiển về chúng. Nên, chẳng hạn như, một người nào đó tuyên bố rằng họ sẽ lái xe đi xem “Núi Renyay” (Mt. Rainier) hoặc thăm “Poo-all-up” (Puyallup), người dân Hoa Thịnh Đốn sẽ bĩu môi cười bí ẩn và nhìn xuống đất. (Nói bóng gió: nó là “rayneer” và “Pew-al-up” và anh không phải là người ở quanh đây, phải chăng anh là người xa lạ?)

Khi tôi đọc một sự sách động trong những bài báo hàng ngày về chiến dịch tấn công Đức Benedict mà phương tiện truyền thông đưa ra giăng bẫy, tôi có cảm nghĩ một lũ “cá mè một lứa”. Chẳng hạn như, mọi người đều đồng thanh la toáng lên “cách chức” (defrocking) và có vẻ như họ đang biết họ đang nói về cái gì. Nên, những tuần vừa qua, chúng ta bị cáo giác không kịp thở rằng Đức Benedict đã từ chối buộc tội một linh mục ở California hư hỏng với “việc cách chức.” Băng nhóm này hét lên trong sự phẫn nộ thẳng thừng: “Có khói súng của ông, ông giáo hoàng – Đức quốc xã – yêu thương cấp dưới! Ông không bảo dưỡng Con Cái của ông sao? Ông lên tiếng gì về điều đó?” – xin lỗi chắc(?).

Tôi bảo, “Các anh nói ‘defrocking/ cách chức’ nghĩa là gì không?”

Khởi đầu: “Defrocking” là một từ truyền thông, hầu như tương tự “renyay” là một từ của dân California. Nó báo hiệu, “Tôi không biết tôi đang nói về cái gì, nhưng tôi sẽ nói bằng giọng điệu ở thế thượng phong thuộc đạo đức để tôi có thể mửa ra 15 phút căm ghét chống lại Benedict như một nhà sản xuất/ người tiêu dùng tin tức lành nghề tập thể.”

(Nhiều nguồn – có dùng một số từ, ngữ và câu theo nguyên văn)

Jos. Tú Nạc, NMS