Liên xứ Rú Đất – Lâm Xuyên: Những hoạt động tôn vinh Mẹ nhân tháng Hoa.

Khi những quả chuông trên đôi tháp nhà thờ Giáo xứ Rú Đất rung lên những giai điệu thánh thót nhân ngày lễ Chúa Giêsu Lên trời 13.5.2010 thì cũng là lúc nhiều người đã thức dậy, chỉnh tề trang phục để chuẩn bị tham dự thánh lễ.

Xem hình tôn vinh Đức Mẹ

Con đường dẫn về ngôi thánh đường thân thuộc trở nên vui vẻ, nhộn nhịp, tấp nập người. Không phải cứ đến lễ trọng như thế này mới diễn ra cảnh trên vì những hôm lễ thường lượng giáo dân tham dự luôn ngồi hết 2/3 số ghế trong nhà thờ. Có thêm một lí do khác đó là hôm nay người dân trong xứ được đón tiếp những người anh em đến từ xứ bạn Lâm Xuyên.

Hơn 3000 giáo dân hai xứ thuộc huyện Yên Thành do Linh mục Phêrô Lưu Văn Thành quản nhiệm đã tham dự thánh lễ long trọng mừng lễ Chúa Lên Trời và cũng là ngày kỉ niệm Đức Mẹ hiện ra ở trên đồi Cova da Iria - Fatima, Bồ Đào Nha.

Thánh lễ do Cha quản xứ cử hành; Linh mục Tiến sỹ thần học FX. Nguyễn Tiến Dâng, Linh mục Anphongsô Phạm Văn Đồng, Linh mục Phaolô Nguyễn Văn Ngọc tham gia đồng tế.

Ngoài sự hiện diện của đông đảo nam nữ tu sỹ, HĐMV các xứ, các họ còn có vị khách quí là Giáo sư Têphanô Nguyễn Khắc Dương.

Ngỏ lời với bà con quê hương trong bài giảng tại thánh lễ, cha Nguyễn Tiến Dâng (Dòng Mẹ Về Trời) đã nói lên những trách nhiệm và bổn phận của người con ngoan đối với Thiên Chúa, với Mẹ và Giáo hội.

Ngài cũng mong muốn anh chị em hãy cố gắng trở nên những tông đồ giáo dân, đem Tin mừng Chúa đến cho mọi người, nhất là anh em chưa nhận biết Chúa chung quanh mình bằng chính đời sống đạo, tinh thần đoàn kết, yêu thương và bác ái. Đồng thời, cần phải biết noi theo tấm gương trong đời sống của Mẹ Maria, phục vụ trong tinh thần khiêm tốn và hi sinh để rồi cuối cùng sẽ được chung hưởng hạnh phúc nơi quê trời vĩnh cữu.

Một trong những hoạt động nói lên tinh thần yêu mến Mẹ là cuộc rước kiệu trọng thể từ nhà thờ Rú Đất đến giáo xứ Lâm Xuyên. Đây là cuộc rước liên xứ lần hai do Cha quản xứ và HĐMV tiến hành.

Đoàn rước tiến dần về phía nhà thờ giáo xứ Lâm Xuyên với đội ngũ chỉnh tề gồm các đoàn thể: Thiếu Nhi Thánh Thể, hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Đức Mẹ Tận Hiến, Phan Sinh, Khôi Bình, Thánh Tâm; các giới; nam nữ tu sỹ và đoàn đồng tế. Mỗi đoàn đều mang trang phục biểu tượng cho đoàn thể của mình.

Suốt chặng đường dài 3 km vừa được cải tạo, xây dựng mới; cứ đi khoảng 15-20m người ta lại thấy có một lá cờ vàng trắng được cắm trên đường. Mỗi thành viên tay giương cao cờ Giáo hội hay những bông hoa rực rỡ cùng hòa vào cảnh đồng lúa đang vào mùa đã tạo nên một khung cảnh đặc sắc của đồng quê.

Sau 6 trạm dừng chân dâng kính Mẹ, đoàn cung nghinh tượng Mẹ đã đặt chân đến nhà thờ Giáo xứ Lâm Xuyên vào lúc 8h30.

Để nói lên tâm tình mến Chúa, mến Mẹ và cũng là kết thúc những hoạt động sôi nổi nhân ngày 13.5; đoàn con hai xứ Rú Đất và Lâm Xuyên đã dâng lên giờ chầu Thánh Thể đầy lòng thiết tha và sốt sắng.