Hôm nay, 28-6-2010, Cha Phêrô Phạm Tiến Hành, Hạt Trưởng Hạt Hàm Tân đã tuyên bố khai mạc Khóa Huấn Luyện Ca Trưởng cấp 1 đợt 1 tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, do Nhạc Sư Phạm Đức Huyến và ban giảng huấn của Nhạc sư đảm trách

Hiện diện trong buỗi lễ khai mạc, còn có Cha Phêrô Nguyễn Văn Quang, Trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo Phận, Soeur Bề Trên Hội Dòng MTG Phan Thiết, quí ban Giảng Huấn, Quí anh trong Ban Thánh Nhạc GP và 130 học viên gồm 80 nữ tu các hội dòng, 50 ca trưởng ca viên của các Ca đoàn. Có các ca trưởng, ca viên đến từ rất xa như Giáo xứ Vũ Hòa, Hạt Đức Tánh, và xa nhất là có 1 học viên đến từ Giáo Phận Vinh.

Trong phần huấn từ, Cha Phêrô Hạt Trưởng nhắc lại tầm quan trọng của Thánh Nhạc trong Phụng vụ, sự cần thiết của kỷ cương và nghệ thuật, nhu cầu đào tạo trường kỳ và nhất là đời sống thánh thiện của người làm công tác thánh nhạc. Ngài biểu dương tinh thần của Thầy Phạm Đức Huyến và ban giảng huấn, luôn nhiệt tình với công tác đào tạo thánh nhạc, nhất là thánh nhạc nơi quê nhà.

Cha Trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo Phận cảm ơn sự ưu ái của Cha Hạt Trưởng, của quí Hội Dòng, của quí Cha xứ, cảm ơn nhiệt tình của các học viên đã đáp lại lời mời của Bna Thánh Nhạc, và đặc biệt cảm ơn Thầy Phạm Đức Huyến đã hỗ trợ tối đa cho công tác đào tạo ca trưởng hằng năm.

Được biết khóa ca trưởng nầy sẽ kéo dài đến ngày 3-7-2010 và liền sau đó, khóa ca trưởng cấp 1 đợt 2 cho các học viên đã học đợt 1 năm ngoái và năm nay sẽ được tổ chức tại Giáo xứ Ma Lâm từ ngày 4-7 đến ngày 9-7-2010.

Sau phần khai mạc, ban Giảng Huấn đã bắt đầu ngay vào chương trình huấn luyện, thật sôi động, thật hấp dẫn và cũng thật thánh thiện.

Mùa hẹn đã đến, các học viên của khóa học đợt 1 năm ngoái đang nôn nao…