NHA TRANG - Sáng sớm từ 5 giờ, trước lúc mặt trời nắng gắt của mùa hè lên, hơn 1.000 người đã hân hoan tề tựu về nhà chính Nha Trang của tỉnh dòng Ngôi Lời Việt Nam để mừng lễ khấn của 11 thầy vĩnh khấn và 9 thầy tiên khấn trong tỉnh dòng Ngôi Lời.

Hình ảnh lễ khấn dòng

Mười một thầy vĩnh khấn là:

1. Stêphanô Nguyễn Hồng Ân SVD
2. Luis Nguyễn Ngọc Dũng SVD
3. Inhaxiô Nguyễn Hoàng Hiệp SVD
4. Giuse Nguyễn Văn Hoà SVD
5. Phêrô Nguyễn Đình Khiêm SVD
6. Gioan M.Vianey Ngô Hồng Phúc SVD
7. Antôn P. Maria Nguyễn Trường Sơn SVD
8. Đaminh Nguyễn Hữu Thịnh SVD
9. Gioankim Nguyễn Ngọc Phúc Thịnh SVD
10. Phanxicô Xaviê Phạm Đình Tuấn SVD
11. Giuse Trần Thế Vinh SVD

Chín thầy tiên khấn:

1. Antôn Nguyễn Tất Binh SVD
2. Phêrô Hán Duy Hạp SVD
3. Phêrô Nguyễn Quốc Hưng SVD
4. Đaminh Vũ Quốc Huy SVD
5. Antôn Nguyễn Văn Khoát SVD
6. Giuse Nguyễn Xuân Long SVD
7. Gioan Trần Nam Phong SVD
8. Antôn Cao Xuân Thành SVD
9. Gioan Baotixita Trần Vui SVD

Một biểu tượng cảm động trong buổi lễ là một vị thành viên cao niên của tỉnh dòng đã thắp lửa từ ngọn nến phục sinh và chuyển lửa cho các thầy khấn sinh. Ngọn lửa như là một biểu tượng của nhiệt huyết truyền giáo múc lấy từ sự sống đức Kitô được truyền đi từ thế hệ cao niên cho thế hệ những nhà truyền giáo trẻ hơn. Hình ảnh các thầy vĩnh khấn là những người nay mai sẽ ra trường và các thầy tiên khấn là những người sẽ bắt đầu chương trình đào tạo học viện cùng nhau tuyên khấn trong thánh lễ cũng nói lên sự tiếp nối sự sống của Tỉnh dòng Ngôi Lời tại Vietnam.

Trong bài thuyết giảng, Đức cha Giuse Võ Đức Minh đã dùng một hình ảnh được Đức giáo hoàng dùng nhân mừng Năm Lời Chúa: Lời Chúa trẻ mãi không già. Đó cũng là hình ảnh và sức sống của anh em Ngôi Lời tại Vietnam ngày hôm nay. Anh em dòng Ngôi Lời, như chính tên xưng của hội dòng, được diễm phúc ‘hít thở’ Ngôi Lời trong cuộc sống hàng ngày của mình. Cầu mong, thế hệ tiếp nối thế hệ, với sức sống Ngôi Lời trong mình, nhiệt huyết truyền giáo của anh em Ngôi Lời cũng sẽ trẻ mãi không già.

Sau thánh lễ, các khấn sinh và gia đình lưu lại chụp hình lưu niệm với đức cha và thân nhân. Mọi người được mời ở lại dùng trưa, chia sẻ niềm vui với các khấn sinh và tỉnh dòng.