HÀ NỘI - Từ sáng sớm, đoàn người nô nức tiến về giáo xứ Sở Kiện để chuẩn bị cho ngày hội giáo lý của giáo phận Hà Nội. Năm nay (2010) cuộc thi giáo lý với chủ đề “Tìm hiểu lịch sử Tổng Giáo phận Hà Nội và gương các Thánh Tử Đạo” được diễn ra vào ngày 20 tháng 8.

Về tham dự hội thi năm nay gồm 20 đội: 6 đội thuộc giới thiếu nhi, 5 đội giới trẻ, 5 đội thuộc giới giáo lý viên, 6 đội giới trưởng thành và 3 đội gia đình. Tất cả các đội có mặt trong hội thi này đều phải trải qua nhiều cấp độ thi, từ cấp giáo xứ đến cấp giáo hạt. Họ đều là những đội xuất sắc nhất được tuyển chọn trong giáo hạt của mình.

Hình ảnh họi thi giáo lý

Đúng 8 giờ 30 phút, Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn tiến ra lễ đài, nơi diễn ra buổi khai mạc hội thi trong những tràng pháo tay ròn rã của mọi người. Sau đó là lời chào mừng của cha Giuse Vũ Quang Học-trưởng Ban Giáo lý Tổng Giáo phận Hà Nội. Sau lời chào mừng, cha long trọng mời Đức Tổng Giám mục Phêrô lên khai mạc hội thi.

Khởi đầu diễn từ khai mạc, Đức Tổng Giám mục bày tỏ nỗi vui mừng khi được hiện diện giữa một rừng người đông đảo như ngày hôm nay; đây quả là một ngày hội giáo lý cấp giáo phận.

Kế đến, ngài nhấn mạnh đến bản chất của Giáo Hội là Truyền giáo, không truyền giáo không còn phải là Giáo Hội. Việc dạy và học giáo lý trong Giáo Hội là điều thiết yếu. Vì thế, hôm nay chúng ta quy tụ nhau nơi đây cũng là để tuyên xưng, cổ võ để cùng nhau sống ơn gọi truyền giáo và trung thành với giáo lý của Chúa Kitô. Thường thì có người học là phải có người dạy, có những người dạy và học thì sẽ có tổ chức thi cử. Mỗi dịp hội thi được tổ chức là cơ hội tốt cho mỗi người đào sâu và xác tín những điều chúng ta đã học…

"Cha nghĩ hôm nay là một cuộc gặp gỡ, một dịp chia sẻ và cơ hội đào sâu, tìm hiểu nên chúng con không vì chiến thắng mà lỡ làm ảnh hưởng đến niềm vui của hội thi. Cha nghĩ đây là một cơ hội đặc biệt cho nhiều giới trong giáo phận Hà Nội chia sẻ, học hỏi và đồng hành với Chúa Kitô và với nhau. Cha cầu chúc cho các con có một ngày hội giáo lý vui vẻ và ý nghĩa. Cha tuyên bố hội thi giáo lý của Giáo phận Hà Nội năm 2010 bắt đầu", Đức Tổng Gám mục nói.

Sau phần khai mạc, chính Đức Tổng Giám mục đã trao đề thi cho các chủ khảo của từng phòng thi trong một phong bao còn niêm yết.

Suốt 3 giờ đồng hồ làm việc liên tục, cuối cùng các Ban giám khảo đã tìm ra những đội xuất sắc trong hội thi năm nay:

-Giải nhất giới thiếu nhi thuộc về giáo hạt Chính Tòa Hà Nội.

-Giải nhất giới trẻ thuộc về giáo hạt Hà Nam.

-Giải nhất giáo lý viên thuộc về giáo hạt Chính Tòa Hà Nội.

-Giải nhất giới trưởng thành thuộc về giáo hạt Phú Xuyên.

-Giải nhất gia đình thuộc về giáo hạt Phú Xuyên.

Khi kết quả cuối cùng được công bố cũng là lúc nhiều cảm giác xuất hiện; vui có, buồn có, luyến tiếc có, cả những nụ cười và những giọt nước mắt…

Trước khi kết thúc hội thi giáo lý cấp giáo phận, Đức Tổng Giám mục và quý cha trưởng hạt đã trao cờ lưu niệm và cúp luân lưu cho các đội thi đoạt giải nhất, nhì và ba.

Kết thúc chương trình, tất cả mọi người sốt sắng cùng Vị Chủ chăn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và ngợi ca Mẹ Maria đã gìn giữ và chúc lành cho hội thi giáo lý của giáo phận Hà Nội được mọi sự an bình.