UCANews, ngày 10 Tháng Mười Một - Tổng giáo phận Caceres (Phi Luật Tân) đã đe dọa sẽ khởi kiện việc vu khống một linh mục của mình tấn công tình dục một cậu bé tuổi vị thành niên.

"Vị linh mục bị cáo buộc và Tổng Giáo Phận Caceres kịch liệt phủ nhận lời cáo buộc ấy", Đức Tổng Giám Mục Leonardo Legaspi của Tổng Giáo Phận Caceres, miền nam Manila nói. "Chúng tôi rất buồn vì thực tế là lời cáo buộc này là giả tạo và độc hại, đang được thực hiện tại thời điểm mà các linh mục của chúng tôi đang có những khóa thường huấn hàng năm", ngài nói thêm.

Một cuộc điều tra của tổng giáo phận đã phát hiện ra rằng, thủ phạm đã sử dụng một chiếc xe có biển số tương tự như của Đức ông Peter Berina để vu khống cho ngài tội lạm dụng tính dục một cậu bé. Tuy nhiên, tài xế của ngài thừa nhận rằng, ông đã sử dụng xe của ngài mà không được phép khi ông bước vào một nhà nghỉ cùng với một phụ nữ ngay tại thời điểm theo như cáo buộc. Người tài xế cho biết Đức ông Berina không ở gần nhà trọ này.

Đức Tổng Giám mục Legaspi tuyên bố: "Rõ ràng, Đức ông Berina vô tội và các cáo buộc chống lại ngài là sai trái và bịa đặt". Ngài kêu gọi các tín hữu "phải thận trọng và sáng suốt có mặt bên sự thật đến cùng".