ZENIT -- Giáo Hội Châu Mỹ biểu lộ những chờ đợi lớn lao từ khi nghe loan báo Thượng Hội Đồng sắp tới về: "Tái Truyền Giáo để chuyển giao đức tin Kitô giáo”, sẽ diễn ra ở Roma từ 07 đến 28.10.2012.

Chủ đề nầy là thời sự của kỳ họp lần thứ 15 ở Vatican trong hai ngày 16 và 17.11, của Hội đồng đặc biệt về Châu Mỹ của ban tổng thư ký Thượng Hội Đồng các Giám Mục, vì đây cũng là một "đề tài chủ đạo” của huấn thị tông đồ hậu thượng hội đồng của Đức Gioan-Phaolô II về Giáo Hội ở Châu Mỹ, “Ecclesia in America”.

Một thông cáo cho thấy vừa là “những dấu chỉ hy vọng” và là những dấu hiệu ưu tư của Hội đồng hậu thượng hội đồng. Kỳ họp do ĐGM Nikola Eterovic, tổng thư ký thượng hội đồng giám mục, chủ toạ. Nó cập nhật một loạt những vấn đề liên quan đến tình hình xã hội và giáo hội trong những vùng khác nhau ở Châu Mỹ. […]. Với những gì về đời sống Giáo Hội, hội đồng nói tới “một sự gia tăng ơn thiên triệu” và “ý thức về sứ mệnh truyền giáo đối của toàn Giáo Hội Châu lục nầy”.

Hội đồng cho rằng Thượng Hội đồng về “Lời Chúa trong cuộc đời và sứ mệnh của Giáo Hội” và tông huấn hậu thượng hội đồng của Đức Biển-Đức XVI “Verbum Domini” (Lời Đức Chúa) có một “ảnh hưởng tích cực”. Kỳ họp tới của hội đồng đặc biệt về Châu Mỹ sẽ diễn ra từ 18 đến 28.10.2011.