(CNA)- Một thành viên của Học Viện Giáo Hoàng Đặc Trách về Sự Sống gần đây đã giải thích rằng ĐTC Gioan Phaolô II sẽ được nhớ đến như là "một người yêu cuộc sống tuyệt vời và bảo vệ" cho những thai nhi

Patricio Ventura-Junca, giám đốc Trung tâm Đạo đức sinh học tại Đại học Công giáo Chile, đã nói với CNA vào ngày 17 tháng 1 về phản ứng của mình về việc phong chân phước sắp tới cho ĐTC Gioan Phaolô II.

Tòa thánh Vatican đã công bố rằng ĐTC sẽ được phong chân phước vào ngày 1 tháng 5.

Ventura-Junca bày tỏ niềm vui và nhận thấy rằng ĐTC chấp nhận tiến bộ trong sinh học cũng như các ý tưởng rằng "không ai có quyền loại bỏ một người vô tội."

ĐTC là "một người có tầm nhìn tuyệt vời bởi vì Ngài nhận ra rằng tương lai của thế giới phụ thuộc vào gia đình, bởi vì gia đình chính là hạt nhân của thế giới, nơi các giá trị và đức tin được phát triển,".

Ông cũng cho biết do bởi ĐTC Gioan Phaolô II hướng dẫn, Giáo Hội đã cung cấp một mô hình mới cho tất cả các Kitô hữu và không phải Kitô hữu. "Số lượng những người đến viếng tại lễ tang của ĐTC cho thấy điều đó. Tôi tin rằng Ngài là một người đàn ông đã đi vượt ra ngoài biên giới của Vatican, đi qua thế giới và cũng mang tư tưởng Kitô giáo ra ngoài Kitô giáo, "ông nói.

"ĐTC Gioan Phaolô II là một người đàn ông đi trước thời đại của Ngài bởi vì Ngài tin cậy trong các giáo dân" của Giáo Hội tham gia trong các ngành như triết học, khoa học và đạo đức sinh học”.