Rome, (EWTN News)- Việc phong chân phước cho ĐTC Gioan Phaolo II, ĐGH Benedict XVI sẽ chủ trì vào tháng 1, sẽ đánh dấu lần đầu tiên trong 1.000 năm một ĐTC phong chân phước cho người tiền nhiệm của mình ngay lập tức.

Giám đốc của L'Osservatore Romano, Giovanni Maria Vian, trong một bài báo cho biết, "Chúng ta đã trở về thời Trung cổ để tìm một tình huống tương tự." Tuy nhiên, ông nói, "ngay cả trong hoàn cảnh đó nó cũng không thể so sánh với quyết định của ĐTC Benedict XVI: trong 10 thế kỷ qua không có ĐGH nào đã tôn vinh ngay lập tức người tiền nhiệm của mình lên hiển thánh. "

"Pietro Morrone del (ĐTC Celestine V) đã được phong thánh năm 1313, ít hơn 20 năm sau khi Ngài chết, bởi người kế nhiệm thứ ba của ông, và hơn hai thế kỷ trước việc phong thánh cho Đức Leo IX và Gregory VI, qua đời vào năm 1054 và 1085 mới được công nhận, "Vian giải thích.

Sau khi ghi nhận rằng ĐGH cuối cùng được phong thánh là Thánh Piô X, Vian nhớ lại rằng vấn đề thiết yếu trong mọi phong chân phước và phong thánh gây ra là cuộc sống gương mẫu của các ứng cử viên.

ĐGH Phaolo VI cho biết khi thông báo việc mở án cho những người tiền nhiệm của Ngài ngay lập tức, John XXIII và Piô XII, điều này phải đảm bảo rằng "di sản tinh thần của họ" được giữ tách biệt với "bất kỳ lý do nào khác hơn là sự tận tâm của họ để nên thánh, đó là, để vinh quang của Thiên Chúa và sự sáng suốt của Giáo Hội. "

"Và Karol Wojtyla là một tôi tớ đích thực của Thiên Chúa, một chứng nhân nhiệt thành của Chúa Kitô cho những người trẻ tuổi cho đến hơi thở cuối cùng của Ngài. Nhiều người, Công giáo và không Công giáo, đã nhận ra điều này trong cuộc sống gương mẫu của Ngài ", biên tập viên của một tờ báo Vatican cho biết.

Vì lý do này và nhiều hơn nữa, Vian kết luận, ĐTC Bênêđictô XVI đã quyết định chủ sự lễ phong chân phước cho Đức Giáo Hoàng Hành Hương "để gửi cho thế giới biết đến một con người thánh thiện của Gioan Phaolo II."