SAIGÒN - sáng nay vào lúc 05h15 thứ sáu ngày 21 tháng 01 năm 2011, tại trụ sở Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam (số 54 Đường Số 5, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức), Đức Giám mục Mông Cổ và Cha Giám Tỉnh Giuse Trần Hòa Hưng, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể cộng đoàn đã tề tựu đông đảo trong Giáo xứ Xuân Hiệp để tham dự thánh lễ, và sau đó cử hành nghi thức tiễn Thánh quan Don Bosco đến Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ Tam Hà (số 57 Đường Số 4, Tam Phú, Quận Thủ Đức). Khi chiếc xe chở Thánh quan Don Bosco đến gần nhà Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ Tam Hà thì tiếng chuông Nhà thờ Tam Hà đổ liên hồi, cùng với hàng trăm người đã chờ sẵn đứng hai bên đường, tay cầm hoa vẫy chào đón Ngài, hòa với tiếng vỗ tay hân hoan vui mừng của cộng đoàn với khúc nhạc hoàng tráng của ban kèn tây “Don Bosco trở về”.

Xem hình ảnh

Như Soeurs MC Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ cho biết, những người Con Đức Mẹ Phù Hộ Việt Nam chúng con chờ đợi Cha từ 50 năm cho cuộc gặp gỡ này. Thật vậy, Cha đã cho chúng con một món quà lớn. Món quà của cõi lòng người cha. Khi con cái không thể đến với Cha, thì chính Cha đã đến với chúng con.

Khi thánh quan đến Đài Đức Mẹ, Soeurs Bề Trên Giám Tỉnh đại diện Hội dòng và các thành phần có lời chào đến Đức Giám mục Mông Cổ, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ Giám mục Giáo Phận Thái Bình, quý Cha và cùng toàn thể cộng đoàn.

Sau lời chào của Soeurs Bề Trên Giám Tỉnh, Đức Cha Phêrô đã long trọng cử hành nghi thức tiếp đón Thánh quan trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Xong nghi thức tiếp đón Thánh quan, cả cộng đoàn sốt sắng rước di hài Cha Thánh vào lễ đài.

Việc rước di hài của Cha Thánh Don Bosco không là một cuộc trình diễn, nhưng mang một ý nghĩa thiêng liêng sâu xa. Trong ý nghĩa thiêng liêng, việc rước di hài Thánh như dấu chỉ tình trạng lữ hành của Giáo Hội là Dân Thiên Chúa, họ đang di chuyển trên con đường trần thế để về thành thánh Giêrusalem vĩnh cửu. Việc đi rước này cũng là dấu chỉ truyền giáo của Giáo Hội. Các tông đồ vâng theo lời Chúa truyền, đã lên đường để công bố Tin mừng cứu rỗi khắp nơi.

Trong khía cạnh phụng vụ, đoàn rước chuyển động hướng về nhà thờ, như hình ảnh của Giáo Hội sống động trong thế giới đang di chuyển về cộng đoàn trên trời.

Khi rước kiệu phải nêu bật được ý nghĩa của một cuộc “hành trình chung”, nghĩa là cùng nhau tiến bước, trong thái độ cầu nguyện, kết hợp cùng với tiếng hát, cùng hướng về một mục tiêu chung.

Và thứ tự đoàn rước như sau:
Thánh giá nến cao, hương - lửa, thiếu nhi Khánh Lễ Viện, học sinh Phổ cập, Giới trẻ, các nhóm cựu học viên, Đệ tử, Thỉnh sinh, Tập sinh, các Soeurs Con Đức Mẹ Phù Hộ, Thánh quan Cha Don Bosco, các Linh mục đồng tế, Đức Cha chủ sự, các hội đoàn Giáo xứ Tam Hà.

Đúng 07h30, thánh lễ đồng tế tiếp đón Thánh quan Don Bosco do Đức Cha Phêrô chủ sự.

Chương trình tiếp đón và kính viếng Thánh quan Don Bosco tại Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ Tam Hà.

Thứ sáu, ngày 21.01.2011
07h00: Tiếp đón Thánh quan Don Bosco tại Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ Tam Hà.
07h30: Thánh lễ đồng tế tiếp đón Thánh quan Don Bosco.
09h00: Thánh lễ cho quý phụ huynh.
10h30: Thánh lễ cho Giáo xứ Châu Bình.
12h30: Hành hương.
13h30: Thánh lễ.
15h00: Thánh lễ (cộng đoàn FMA Nam Hòa và Mazzarello).
16h30: Thánh lễ (CĐ FMA Xuân Hòa, Bình Minh, Thanh Đa).
18h00: Thánh lễ cho Giáo xứ Tam Hà.
19h30: Thánh lễ Giới trẻ.
21h30: Hành hương cộng đoàn FMA Bảo Lộc, Đức Huy.
22h00: Kết thúc ngày hành hương.
Thứ bảy 22.01.2011
05h15: Nghi thức tiễn Thánh quan Don Bosco đi Bà Rịa – Vũng Tàu.