SAIGÒN - Sau nhiều ngày chuẩn bị và khao khát chờ đợi, lúc 07g15 sáng thứ sáu, ngày 21/01/2011 Thánh Quan Don Boscô đựơc đón từ Tỉnh Dòng Don Boscô Xuân Hiệp, Thủ Đức về đến Tỉnh Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ tại Tam Hà, P.Tam Phú. Q.Thủ Đức. Thánh Quan đã được các nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ, và rất đông cộng đoàn trong Gx. Tam Hà và các giáo xứ lân cận như: Gx. Nguyễn Duy Khang, GX. Châu Bình…nồng nhiệt nghinh đón hết sức trọng thể. Đây là một dịp hiếm có và cũng là lần đầu tiên được đón tiếp một Thánh Quan như thế này, vì thế cộng đoàn rất vui mừng háo hức được có mặt trong buổi đón tiếp Thánh Quan Don Boscô sáng nay.

Xem hình ảnh

Từ rất sớm, mới hơn 06 giờ sáng đã có rất nhiều người, từ các Quí chức, các Cụ già, giới trung niên, thanh thiếu niên và các cháu thiếu nhi đã có mặt để đứng hai bên đường làm dàn chào danh dự đón tiếp Thánh Quan, như đón tiếp một Vĩ nhân. Khu vực sân nhà Dòng và bên ngoài đường kế bên hầu như chật kín. Các nữ tu Dòng Con Đức Mẹ phù hộ, đội trật tự hướng dẫn (đội mũ trắng) đã di chuyển tới lui để hướng dẫn mọi người vào đúng vị trí của mình, và hướng dẫn khách hành hương chỗ gởi xe an toàn, để khi Thánh Quan đến không bị tắt nghẽn và rối loạn. Tại các giao lộ, và các ngã tư đường Tam Hà, đoạn đường mà Thánh Quan sẽ đi qua đã được các Anh em Công an và Dân quân, Dân phòng địa phương hỗ trợ đắc lực để không bị cản trở giao thông.

Khi chuyên xa chở Thánh Quan vào vị trí dàn chào, mọi người đã giơ cao những cành bông tươi thắm và hô to các lời chào kính Thánh Quan Don Boscô vang dội một khung trời.

Để khai mạc cho buổi đón tiếp Thánh Quan, Sr. Têrêsa Uông Thị Đoan Trang, Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ VN, Đại diện chị em trong Dòng có lời chào mừng đối với Thánh Don Bôscô, người Cha yêu quí đã vượt trùng dương, xuyên lục địa hôm nay đến thăm nhà Dòng. Nghi thức Đón tiếp Thánh Quan Don Boscô do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, GP.Thái Bình, chủ sự tuy ngắn gọn những thật long trọng, đứng bên cạnh Đức Cha Phêrô còn có Đức Cha người Mông Cổ. Sau nghi thức đón tiếp, Thánh Quan được cung nghinh trong khuôn viên nhà Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ, sau đó di chuyển vào Hội trường của nhà Dòng nơi cữ hành Thánh lễ đón mừng Thánh Quan, do Đức Cha Phêrô Chủ tế, cùng đồng tế có Đức Cha………,16 Quí cha: Thuộc Dòng Don Boscô, Quí cha thuộc các nhà Dòng và các Gx. lân cận, cùng hai Thầy Phó tế. Rất đông Quí Tu sĩ nam nữ và khoảng hơn 1.000 giáo dân cùng hiệp dâng trong Thánh lễ đặc biệt này thật sốt sắng. Cuối thánh lễ Đức Cha Phêrô Chủ tế đã ban phép lành lãnh ơn toàn xá cho mọi người hành hương nhân dịp trọng đại này.

Theo như chương trình, Thánh Quan Don Boscô sẽ ngự tại Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ Tam Hà 24 tiếng. Sau đó, vào lúc 05g30 sáng hôm (22/01/2011) Thánh Quan sẽ được di chuyển đến Phước Lộc.

Riêng cộng đoàn giáo xứ Tam Hà, trong tình liên đới và hiệp thông với nhà Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ đã hành hương kính viếng Thánh Quan vào lúc 18g00. Thánh lễ trọng thể do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Hiến Thành, Chủ tế. Cùng hiệp dâng trong Thánh lễ có rất đông cộng đoàn trong giáo xứ Tam Hà tham dự, tại lễ đài nơi đặt Thánh Quan Don Bôscô.