Hoa Thịnh Đốn (CNS) -- Đức Thánh Cha Benedict XVI đã bổ nhiệm Đức Ông Donald F. Hanchon và linh mục Father Michael J. Byrnes, cả hai đều là cha xứ tại Detroit và cũng đang giữ các nhiệm vụ khác tại Tổng Giáo Phận Detroit.

Giám mục được chỉ định Hanchon, 63 tuổi, là chánh xứ Giáo Xứ Holy Redeemer và là phụ tá cho Đức Tổng Giám Mục cho Hạt Trung Tâm của Tổng Giáo Phận Detroit.

Giám mục được chỉ định Byrnes, 52 tuổi, là chánh xứ Giáo Xứ Presentation/Our Lady of Victory và là Phó Viện Trưởng Đại Chủng Viện Thánh Tâm.

Đức Tổng Giám Mục Pietro Sambi, khâm sứ Toà Thánh tại Hoa Kỳ công bố việc bổ nhiệm ngày 22 tháng Ba tại Hoa Thịnh Đốn.

Giám mục được chỉ định Hanchon được truyền chức linh mục trong Tổng Giáo Phận Detroit năm 1974 và được phong chức Đức Ông năm 2005.

Giám mục được chỉ định Byrnes được truyền chức linh mục trong Tổng Giáo Phận Detroit năm 1996.

Cả hai vị sẽ được truyền chức giám mục ngày 5 tháng Năm tại Nhà Thờ Chánh Tòa Most Blessed Sacrament tại Detroit. Đức Tổng Giám Mục Allen H. Vigneron ở Detroit nói hai việc bổ nhiệm này là “một hồng phúc lớn lao cho tổng giáo phận,” cũng như là một danh dự cho hai linh mục này. Ngài nói cả hai linh mục, đến theo hai con đường và từ hai thế hệ khác nhau, mỗi người đều đem đến những quà tặng độc đáo cho giáo hội điạ phương.