5 Tháng Tư 2011 (CWNEWS) - Camille Eid, một giáo sư tại Đại học Milan đã mô tả các cuộc bách hại mà Kitô hữu phải gánh chịu ở Ảrập Saudi. Eid đã sống ở Jeddah (thành phố lớn thứ hai của quốc gia này) nói trên chương trình truyền hình "Nơi Chúa khóc" như sau:

"Thật khó để làm một giáo dân Công Giáo ở Ảrập Saudi, bởi vì bạn phải có một nền tảng đức tin sâu sắc. Bạn không thể có sách Tin Mừng trong nhà của bạn. Bạn không thể mang một chuỗi tràng hạt. Bạn không thể liên hệ với bạn bè Kitô hữu của mình làm thành một cộng đoàn, bạn có thể có những người bạn Kitô hữu, bạn có thể thường xuyên liên hệ với các cộng đoàn ở nước ngoài nhưng bạn không được phép nói về đức tin của bạn...

Ở các nước Hồi giáo khác, ngày Thứ sáu là một ngày có thể cử hành Thánh Lễ [nếu cộng đoàn được cho phép], nhưng không phải vào ngày Chúa Nhật bởi vì Chúa Nhật được coi là một ngày làm việc, nhưng ngay cả điều này cũng không hề có ở Ảrập Saudi.

Chúng tôi có một trường hợp tử đạo của một cô gái Ảrập Saudi, cô đã cải sang đạo sang Công Giáo", Eid cho biết thêm. "Anh trai của cô phát hiện ra điều hành. Cô đã viết một bài thơ về Chúa Kitô và cô đã cắt lưỡi của mình rồi bỏ trốn, và sau này người ra tìm thấy cô đã chết. Tên của cô là Fatima Al-Mutairi và sự việc này xảy ra vào Tháng Tám năm 2008. Năm 2008, có hai trường hợp cảnh sát tôn giáo đột kích và người ta thấy đàn ông, phụ nữ và trẻ em dưới ba tuổi bị bắt giữ. Chúng ta có nhiều báo cáo về việc tra tấn họ".