Hội đồng Tân Phúc Âm hóa triệu tập các giám chức

ROMA - Mười một Tổng giám mục từ khắp châu Âu nhóm họp tại Roma ngày 11-7 với các nhà lãnh đạo của Hội đồng Tòa thánh về Cổ vũ Tân Phúc Âm hóa.

Đức Tổng Giám mục Salvatore Fisichella, chủ tịch Hội đồng, nói rằng cuộc họp tìm cách "cổ vũ một dự án truyền giáo đổi mới, vốn sẽ có các cộng đồng Kitô hữu của mọi nơi mà dự án nói đến”.

Một thông cáo báo chí ngày 8-7 từ văn phòng của Đức Tổng Giám mục Tổng giáo phận Barcelona nói: “Các giám chức sẽ cùng nhau đưa ra kinh nghiệm và các sáng kiến tương lai của việc truyền giáo, trong bối cảnh của các xã hội đa nguyên và tục hóa hiện nay".

Trong số các vị tham dự cuộc họp là Tổng giám mục tổng giáo phận Barcelona, cũng như các Đấng Bản quyền của các Tổng giáo phận Budapest, Brussels, Dublin, Cologne, Lisbon, Liverpool, Paris, Turin, Warsaw và Vienna.

Thông cáo báo chí nói thêm: “Khởi đầu từ các kinh nghiệm có được đã nêu lên đến thời điểm này ở các thành phố khác nhau về Tân Phúc âm hóa, các thành phố này đã được chọn cho việc trao đổi kinh nghiệm, có tính đến sự đa dạng của bối cảnh văn hoá và các vấn đề chung".

Trong tháng 10-2012 sẽ diễn ra thượng hội đồng về Tân Phúc âm hóa. (Zenit 10-7-2011)

Phạm Kim An