THÁI BÌNH - Hôm nay, 28/07/2011, tại Toà giám mục Thái Bình đã diễn ra ngày hội - mừng lễ Thánh Đaminh Savio – quan thầy lễ sinh và thánh thiếu niên giáo phận. Đây cũng là dịp mà Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ dành riêng cho lễ sinh và thiếu niên mừng năm thánh, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập giáo phận Thái Bình 1936 – 2011.

Xem hình ảnh

Ngay từ sáng sớm, các đoàn lễ sinh và thanh - thiếu niên từ các giáo xứ trong giáo phận đã tụ họp về toà giám mục Thái Bình để được hoà mình trong bầu khí hiệp thông ngày mừng lễ. Cùng chung chia niềm vui trong ngày lễ này, Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên – Giám mục chính toà Hải Phòng đã cho 30 em lễ sinh thuộc giáo phận này tới tham dự.

Sau phần qui tụ, các đoàn lễ sinh thuộc các giáo hạt trong giáo phận và đoàn đại diện lễ sinh giáo phận Hải Phòng diễu hành từ đài Chúa Kitô vua về khu vực nhà vòm, cạnh đài Đức Mẹ Lavang. Tại đây, Đức cha Phêrô đã chính thức tuyên bố khai mạc chương trình ngày lễ mừng kính Thánh Đaminh Savio – Quan thầy lễ sinh và thanh thiếu niên giáo phận Thái Bình. Trong lời chào thăm các em, Đức cha cầu chúc cho lễ sinh và thanh thiếu niên luôn biết noi gương thánh Đaminh Savio, chu toàn bổn phận trong niềm vui.

Tiếp đó, nghi thức tôn kính thánh Đaminh Savio được cử hành tại khu vực sân khấu nhà vòm với ước lượng khoảng hơn 3000 người tham dự, trong đó đại đa số là lễ sinh. Nghi thức tuy đơn sơ, nhưng thật linh thiêng và có ý nghĩa trong việc khích lệ các lễ sinh và thanh thiếu niên học tập gương nhân đức của thánh Đaminh Savio: chọn Chúa để nên thánh.

Thánh lễ được Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ cử hành lúc 9h30 cùng ngày với sự tham dự của quí Đức ông, các cha, chủng sinh, tu sỹ và các lễ sinh trong giáo phận. Trong bài giảng Thánh lễ, Đức cha khởi đi từ đoạn Tin mừng nói về năm chiếc bánh và hai con cá để nói lên sự đóng góp quan trọng của thiếu niên cho chương trình của Thiên Chúa. Đức cha cũng mời gọi các lễ sinh, các thanh thiếu niên quảng đại lắng nghe và đáp trả lời mời gọi của Chúa, hiến dâng cuộc đời trong ơn gọi thánh hiến. Ngài cũng hy vọng vào sự triển nở ơn gọi trong giáo phận khi nhìn vào số đông các lễ sinh đang tràn đầy nhiệt huyết và lòng yêu mến bàn thờ.

Kết thúc thánh lễ, đoàn lễ sinh danh dự gồm 204 em đại diện cho lễ sinh trong 102 giáo xứ chụp hình lưu niệm với Đức cha và quí cha.

Sau ăn trưa, các lễ sinh và thanh thiếu niên tham gia phần thi tìm hiểu năm thánh giáo phận qua hình thức rung chuông vàng. Chương trình ngày lễ sẽ còn tiếp diễn với các phần vui chơi mang đậm chất giáo dục diễn ra trong chiều nay. Đó cũng chính là sự thể hiện phần nào chương trình đào luyện thanh thiếu niên nơi giáo phận Thái Bình sẽ vẫn mãi còn tiếp diễn cho tới khi hoàn tất trong Chúa Giêsu Kitô.